Hai vợ chồng Sài Gòn làm cặp bánh mì khổng lồ mừng ngày Google tôn vinh bánh mì Việt Nam

24/03/2020 14:23 GMT+7

Vợ chồng chủ tiệm bánh mì Hồng Hoa (Q.1, TP.HCM) làm cặp bánh mì có kích thước gấp 10 lần bánh mì bình thường để cùng các nhân viên, hàng xóm liên hoan nhân dịp Google Doodle tôn vinh bánh mì.

Ngày 24.3.2011, từ điển Oxford đã đưa mục từ “banh mi” vào từ điển của mình. Đây là sự công nhận của cộng đồng du khách quốc tế một nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam. Việc ghi nhận mục từ “bánh mì” của từ điển Oxford đã đưa bánh mì Việt Nam, bánh mì Sài Gòn góp phần đánh dấu Việt Nam và Sài Gòn - TP.HCM trên bản đồ du lịch quốc tế, thôi thúc khách ở các nước tìm đến để thưởng thức.
Kỷ niệm sự kiện này, hôm nay Google đã vinh danh bánh mì ở phần biểu tượng Google của 12 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Vợ chồng ông Đặng Hải Vân, chủ tiệm bánh mì Hồng Hoa làm cặp bánh mì khổng lồ để ăn mừng

Lê Nam

Hưởng ứng sự kiện, cặp vợ chồng ở Sài Gòn đã làm bánh mì khổng lồ với kích thước gấp 10-12 lần ổ bánh mì bình thường để chung vui và xem đây như là ngày kỷ niệm của nghề.
Ông Đặng Hải Vân, Chủ tiệm bánh mì Hồng Hoa, chia sẻ: "Bản thân tôi làm lò nhiều năm, anh em thợ cũng vậy, những ngày này rất là háo hức, vui vẻ, anh em làm có mấy ổ bánh mì khối lượng nó to hơn, nhìn nó lạ, cũng đẹp mắt lắm. Ổ bánh mì nó to hơn mọi khi, ổ bánh mì gấp 10 lần, thậm chí 12-13 lần, nhìn cho nó lạ lạ mắt để kỷ niệm mấy ngày này, năm có 1 ngày à mà. Từ hồi cha truyền tới giờ cũng hơn 30 năm rồi, bản thân tôi cũng làm hơn 30 năm rồi, ông già xưa truyền lại tới giờ nữa". 
Do điều kiện tự nhiên thuận lợi, các món ăn của người miền Nam thường có nhiều rau củ. Vì vậy, ổ bánh mì được cho thêm vài lát dưa leo, củ cải trắng, cà rốt cắt sợi ngâm chua, thêm vài cọng hành, ngò để có hương thơm, vài khoanh ớt.
Ăn ổ bánh mì thịt có đủ mùi thơm giòn của vỏ bánh, vị ngọt của bột mì, béo của bơ, hương vị thịt, chả, pa tê như một bản phối tròn trịa sắc màu nhưng không hề ngán bởi có rau dưa tươi mát. Theo thời gian, bánh mì không còn là món bánh ăn chơi mà trở thành một món ăn có thể thay cho cơm.
Cùng chiến dịch ý nghĩa này, Sở Du lịch TP.HCM kêu gọi các tổ chức, cá nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng, người dân trên cả nước và khách du lịch quốc tế hãy chung tay hưởng ứng chia sẻ tình yêu của mình đối với bánh mì Sài Gòn cùng với thông điệp “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”, “I really love Bánh mì Sài Gòn” trên các trang cá nhân, tổ chức mình với hashtag: #Toiyeubanhmisaigon, #vibranthochimincity #vibranteverywhere,everyone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.