Hàng quán đồng loạt trả mặt bằng vì Covid-19, chủ nhà kiên quyết không giảm giá

Lê Nam
Lê Nam
08/03/2020 11:30 GMT+7

Giá tiền thuê từ 100 – 500 triệu đồng/ tháng, các mặt bằng vừa đồng loạt trả lại trên con đường Phan Xích Long, Q. Phú Nhuận, TP.HCM vẫn không giảm giá.

Mặt tiền có 1 trệt 2 lầu nằm ngay đầu đường Phan Xích Long, Q. Bình Thạnh rộng khoảng 9 mét đang được chủ nhà căng biển cho thuê từ vài ngày qua. Ngay dịp trước Tết, địa điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống này vẫn thu hút đông khách hàng vì vị trí đẹp, không gian rộng rãi. Tuy nhiên, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, chủ quán đã phải trả mặt bằng vì tình hình kinh doanh ế ẩm không gánh nổi giá thuê mặt bằng. Ngay bên cạnh, quán trà sữa màu hồng lạ mắt khi khai trương cũng thu hút không ít khách hàng, nhất là các bạn trẻ tại Sài Gòn. Tuy nhiên, quán cũng lâm vào cảnh đóng cửa, dẹp tiệm với lý do tương tự.
Phía đối diện, có tới 3 địa điểm sát nhau vừa được trả lại. Các biển quảng cáo cho thuê mặt bằng, nhà nguyên căn được căng kín trước mặt.

Địa điểm được chủ nhà đưa ra giá thuê 9.000 USD/tháng

Lê Nam

Suốt dọc đường Phan Xích Long, hàng loạt địa điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống khác cũng phải đóng cửa, trong đó có cả các thương hiệu ăn uống nổi tiếng đến từ Hàn Quốc.

Ngay căn nhà kế bên, chủ quán cũng vừa phải trả lại mặt bằng vì kinh doanh ế ẩm

Lê Nam

Anh Đỗ Quốc Thương có hơn 3 năm làm shipper chuyên hoạt động tại khu vực này tỏ ra bất ngờ vì con đường được mệnh danh là "phố ăn chơi" hàng đầu Sài Gòn chưa bao giờ lâm cảnh hàng quán dẹp tiệm nhiều như thế.

Các mặt bằng rộng rãi trở thành chỗ nghỉ chân mát mẻ cho các shipper hoạt động tại con đường này

Lê Nam

Khảo sát thêm một số địa điểm khác, hầu hết chủ nhà đều đưa ra mức giá cố định và không giảm hoặc giảm ít. Giá thuê các địa điểm kinh doanh trên con đường này dao động từ 100 - 500 triệu tùy diện tích. Ghi nhận tại các cửa hàng còn đang hoạt động, đặc biệt các quán ăn trưa hoặc tiệm trà sữa, lượng khách khá thưa thớt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.