Họa sĩ Việt vẽ chân dung 44 đời tổng thống Mỹ mặc áo dài Việt Nam

Đào Hằng
Đào Hằng
13/09/2019 06:19 GMT+7

Họa sĩ Trần Lâm Bình đã dành hai năm nghiên cứu và vẽ chân dung 44 đời tổng thống Mỹ theo phong cách pop-art. Trong những bức tranh này, các vị tổng thống đều mặc áo dài truyền thống Việt Nam, trên tay cầm một đóa hồng và quyển kinh thánh. Bên cạnh đó, anh còn vẽ năm bức chân dung tổng thống Donald Trump. Với năm bức tranh này, hoạ sĩ Trần Lâm Bình đã được mời tham dự triển lãm nghệ thuật đương đại quốc tế Florence Biennale tại Ý vào tháng Mười sắp tới.

Họa sĩ Trần Lâm Bình từng gây ấn tượng với thể nghiệm vẽ tranh bằng chính cơ thể mình. Gần đây, anh còn gây chú ý khi vẽ chân dung Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong Un trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội.
Trần Lâm Bình gây bất ngờ cho người yêu hội hoạ khi vừa ra mắt 44 bức chân dung các đời tổng thống Mỹ. Trong tranh, các vị tổng thống đều mặc áo dài truyền thống Việt Nam, trên tay cầm một đóa hoa hồng và quyển kinh thánh.
Họa sĩ Trần Lâm Bình cho biết câu chuyện ly kỳ về các đời tổng thống từ George Washington đến Donald Trump đã thôi thúc anh tò mò và tìm hiểu sâu hơn. Tuy nhiên, để vẽ được chân dung một người có tầm ảnh hưởng đến thế giới mà lại chưa một lần gặp mặt là một sự khó khăn lớn. Anh chia sẻ: "Trong quá trình vẽ gặp rất nhiều khó khăn. Thứ nhất là do mình không gặp các vị tổng thống mà mình phải tìm qua tư liệu, hình ảnh, sách báo, video của các đời để mình hiểu được."
Trong số 44 đời tổng thống Mỹ thì tổng thống Donald Trump đã cho họa sĩ Trần Lâm Bình bình cảm xúc mạnh mẽ nhất. Vị tổng thống này có khuôn mặt và thần thái đặc biệt. 5 trong số 500 tác phẩm về tổng thống Donal Trump đã được lựa chọn trưng bày tại Florence Biennale vào tháng 10 tới.
Một số ảnh chân dung tổng thống Mỹ của họa sĩ Trần Lâm Bình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.