Học sinh THPT Bình Phú đi học trở lại sau sự cố trường bị tốc mái

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
09/11/2020 13:18 GMT+7

Sáng 11.9.2020, sau hơn một tuần xảy ra sự cố trường THPT Bình Phú (quận 6, TP.HCM) bị tốc mái, những học sinh tại trường nay đã bắt đầu đi học trở lại.

Ngay từ sáng sớm, học sinh khối 12 của Trường THPT Bình Phú đã trở lại trường sau 1 tuần ở nhà học trực tuyến sau sự cố giông lốc. Từ trước cổng, các giám thị, giáo viên túc trực hướng dẫn học sinh đi vào lớp học.
Học sinh vào trường với tâm trạng thoải mái, được khuyến cáo tình hình trường lớp trước khi vào giờ học.

Học sinh THPT Bình Phú đi học trở lại sau sự cố trường bị tốc mái

Học sinh Trường THPT Bình Phú (Q.6) trở lại trường sau 1 tuần ở nhà học trực tuyến

Trong khuôn viên trường, hàng rào chắn được lắp đặt nhiều nơi, cảnh báo học sinh bước đến khu vực chuẩn bị thi công. Phía dãy nhà B được rào chắn thành khu biệt lập. Trường đã mở một cổng phụ ở khu B để đơn vị thi công đến và không gây ảnh hưởng đến hoạt động học của học sinh.
Học sinh được phân luồng một lối đi riêng ở dãy nhà A. Trong 14 lớp học, các phòng học được bố trí ở tầng trệt và tầng 1. Trong đó một số phòng chức năng khác như: thư viện, phòng họp… được tận dụng làm lớp học tạm thời cho học sinh. Riêng tầng 2 ở dãy nhà A được rào chắn các lối đi để phục vụ cho việc sửa chữa.

Học sinh khối 12 trong giờ học

Nguyễn Thị Thùy An, học lớp 12A13 Trường THPT Bình Phú, cho biết cảm thấy lo lắng cho việc học của mình khi trường xảy ra sự cố. Tuy vậy, vào sáng nay, An cảm thấy mừng vì sau 1 tuần đã trở lại học tại trường thay vì phải đi nơi khác, việc học được tiếp tục chứ không bị dừng lại.  
Ông Trần Nghĩa Nhân, Hiệu trưởng Trường THPT Bình Phú, cho biết việc sửa chữa trường có thể kéo dài đến ngày 31.12. Theo kế hoạch của trường, toàn bộ 14 lớp của khối 12 đến trường học trong buổi sáng hôm nay, khối lớp 10 sẽ được học vào buổi chiều. Ngoài ra, 13 lớp khối 11 sẽ được học tại Trường CĐ Kinh tế kỹ thuật Phú Lâm (Q.6, TP.HCM) vào 2 buổi sáng và chiều.

Thầy hiệu trưởng nói về sự cố trường THPT Bình Phú ở TP.HCM bị tốc mái

Học sinh sẽ học ở tầng trệt và tầng 1 dãy nhà A

Hiện tại khuôn viên trường được chia làm 2 khu vực. Khu vực sửa chữa được phân riêng với khu vực học của học sinh.
Thời khóa biểu cũng đã thay đổi để phù hợp với giáo viên và học sinh. Cụ thể, các giáo viên bộ môn dạy ở điểm trường khác sẽ được sắp xếp hạn chế đi lại giữa 2 nơi.

Khu vực lối lên tầng 2 dãy nhà A được rào chắn cẩn thận

Trường cũng rào chắn phân chia thành 2 khu vực riêng biệt để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên

Ngoài ra do điều kiện sân bãi nên từ hôm nay trường sẽ không tổ chức sinh hoạt dưới cờ. Riêng môn thể dục sẽ được chuyển ra phía sau sân bóng, nơi không bị ảnh hưởng của công trình để học sinh học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.