Học sinh TP.HCM trở lại trường sau kì nghỉ dài nhất lịch sử

Lê Nam
Lê Nam
04/05/2020 12:43 GMT+7

Sáng 4.5.2020, học sinh tại TP.HCM trở lại trường sau 4 tháng nghỉ học do dịch bệnh Covid-19. Đây được coi là "kì nghỉ từ Tết nguyên đán" kéo dài nhất từ trước đến nay.

Sáng 5.2020, học sinh tại TP.HCM cùng trở lại trường sau 4 tháng nghỉ học do dịch bệnh Covid-19. Hầu hết các học sinh được đến trường trong hôm nay là học sinh cuối cấp như lớp 5, lớp 9, lớp 12.
Ghi nhận tại trường THCS Huỳnh Khương Ninh, Q.1, TP.HCM, học sinh trở lại trường từ 7 giờ sáng, sau đó được tập trung dưới sân trường với các vị trí đảm bảo giãn cách 1,2m trước khi lên lớp. Nhà trường cũng huy động nhiều lực lượng để hỗ trợ công tác đón học sinh trở lại một cách an toàn. 

Học sinh được yêu cầu đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp

Lê Nam

Thầy Cao Đức Khoa, Hiệu trưởng Trường THCS Huỳnh Khương Ninh, cho biết: "Hôm nay đúng tiến độ chúng tôi sẽ sinh hoạt các em về nhiều việc, các em sẽ làm sao đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay đúng cách và phòng, chống dịch bệnh cho bản thân mình và cho mọi người xung quanh. Sau đó các em sẽ nghe thầy cô hướng dẫn và việc học tập trong giai đoạn này. Về cự ly ngồi chúng tôi sắp xếp lại vị trí ngồi đúng quy luật 1m và thời khoá biểu cho thời gian học trong thời gian từ nay đến cuối năm học".

Thầy Cao Đức Khoa, Hiệu trưởng Trường THCS Huỳnh Khương Ninh, Q.1, TP.HCM cùng các em học sinh trong ngày "tựu trường" đặc biệt

Lê Nam

Trong những ngày tới, khi toàn bộ học sinh các khối sẽ đồng loạt trở lại trường tiếp tục là áp lực đối với đội ngũ cán bộ giáo viên. Giữ đúng khoảng cách lớp học, đảm bảo thời gian dậy học và giãn cách tiếp xúc trong giờ ra chơi cho học sinh là những thách thức trong công tác quản lý khi các em trở lại trường, nhất là khi dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.