Hơn 600 học sinh tiểu học học cách tái chế giấy, nhựa

Lê Nam
Lê Nam
08/11/2019 15:13 GMT+7

Sự kiện cho hơn 600 học sinh tiểu học các quận, huyện ngoại thành của TP.HCM tham gia làm các 2 thí nghiệm tái chế nhựa và tái chế giấy. Thông qua các thí nghiệm hóa học để tìm hiểu về cuộc sống, biết bảo vệ môi trường.

Sáng 8.11.2019, hơn 600 học sinh tiểu học, đến từ các quận 12, huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn đã tham gia làm hai thí nghiệm tái chế nhựa và tái chế giấy. Thông qua các thí nghiệm hóa học để tìm hiểu về cuộc sống, biết bảo vệ môi trường. Hoạt động nằm trong chương trình Bé làm thí nghiệm, được tổ chức tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, Q.3, TP.HCM.

Hơn 600 học sinh tiểu học thực hiện thí nghiệm với giấy và nhựa

Lê Nam


Ông Erick Contreras, Tổng Giám đốc - BASF Việt Nam nói: Với hai thí nghiệm mới lần này liên quan tới chủ đề tái chế, chúng tôi muốn giúp các em tìm hiểu về vai trò của tái chế trong việc giảm thiểu rác thải và sử dụng tài nguyên thiên nhiên hữu hạn một cách có trách nhiệm.

Ông Erick Contreras, Tổng Giám đốc - BASF Việt Nam chia sẻ mong muốn được tổ chức thêm nhiều chương trình bổ ích cho học sinh Việt

Lê Nam


Ví dụ, thí nghiệm tái chế giấu giúp các em học hỏi về việc bến giấy đã qua sử dụng thành giấy mới, có màu sắc theo ý muốn. Qua đó, các em sẽ hiểu được tái chế giấy có thể giúp tiết kiệm nguyên liệu làm giấy và bảo vệ môi trường ra sao.

Cô Trần Thị Tiến, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Thị Nuôi

Lê Nam

Cô Trần Thị Tiến, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Thị Nuôi chia sẻ: "Hoạt động này mang rất nhiều lợi ích cho các em học sinh. Đứng về góc độ nhà trường, sau khi học tập trải nghiệm ở đây, về trường, chúng ta có thể giáo dục các em cách bảo vệ môi trường, phân loại rác thải, không sử dụng túi ni lông. Đối với các em học sinh tiểu học, hôm nay chưa được làm thí nghiệm, nếu nhà trường có điều kiện sẽ tổ chức những hoạt động này để các em thấy rõ được như thế nào là bảo vệ môi trường, phân loại rác thải."

Đây là năm thứ 9 chương trình được tổ chức tại Việt Nam. Tại phòng thí nghiệm trực tuyến tại địa chỉ www.thinghiemvui.basf.com, BTC cũng bổ sung thêm 3 thí nghiệm ảo khác là Tiệm bánh kỳ diệu, Bong bóng tinh nghịch và Truy tìm dấu vết, bên cạnh hai thí nghiệm trước đó là Giải cứu nước bẩn và Vết lem cứng đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.