Từ vụ khỏa thân trên Mã Pì Lèng: Khỏa thân phản cảm nơi công cộng có bị xử phạt hay không?

Lê Nam
Lê Nam
10/10/2019 09:28 GMT+7

Khách du lịch khi đến các địa điểm du lịch, nếu có hành vi ăn mặc phản cảm, không đúng thuần phong mỹ tục của người Việt có thể bị phạt hành chính từ 1-3 triệu đồng.

Mới đây, tài khoản Facebook Trần Chí Hiếu chia sẻ trên trang cá nhân đoạn video livestream ghi cảnh anh cùng nhóm 3 người khác khỏa thân đi motor trên đèo Mã Pì Lèng, Hà Giang. Những hình ảnh này bị nhiều chỉ trích từ dư luận. Hầu hết cho rằng đây là hành động phản cảm, lố lăng, gây ảnh hưởng xấu tới thắng cảnh quốc gia. 

Một số trường hợp khách du lịch khỏa thân phản cảm tại các địa điểm du lịch thời gian gần đây

Lê Nam

Trước đó, một nữ du khách có tên Trần Mai Hương cũng nhận nhiều phản ứng tiêu cực khi quay clip bán khỏa thân trên sân thượng một quán cà phê ở phố cổ Hội An, Quảng Nam.

Liệu những hành động phản cảm này có bị các cơ quan chức năng xử phạt? Đây là thắc mắc của nhiều người khi chứng kiến những sự việc trên. 

Luật sư Lê Trung Phát- Hãng Luật sư Riêng  cho biết: "Có thể nói hiện nay một số bạn trẻ tham gia địa điểm vui chơi, công cộng đã có hành vi ăn mặc phản cảm, không đúng thuần phong mỹ tục người Việt Nam. Thế nhưng cái hành vi này chưa bị xử phạt vi phạm hành chính bởi theo quy định của Nghị định 167/2013 chưa có chế tài cụ thể cho hành vi này.

Luật sư Lê Trung Phát, hãng Luật sư Riêng (TP.HCM)

Lê Nam

Nói như vậy, không có nghĩa là quá trình chúng ta đến những nơi đông người, những nơi công cộng mà chúng ta có hành vi ăn mặc phản cảm thì sẽ không bị xử phạt. Vì hiện nay, trong quy định của Nghị định 45/2019 xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực về du lịch. Theo đó, tại điều 14 của Nghị định có quy định rằng, nếu như người khách du lịch đến những nơi du lịch mà có những hành vi ảnh hưởng tới phong tục tập quán, hoặc chúng ta có những hành vi thiếu văn minh, thì hành vi này vẫn có thể xử phạt vi phạm hành chính với số tiền từ 1-3 triệu đồng. 

Như vậy, trong quá trình chúng ta tham gia vào những nơi công cộng, chúng ta cần xác định được rằng, mình phải có những hành xử có văn hóa và chúng ta có những hành động cụ thể bằng việc ăn mặc trang phục phù hợp thuần phong mỹ tục của từng nơi chúng ta đến."

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.