Lên đỉnh Chiêu Lầu Thi, ngây ngất săn mây giữa vùng trời Đông Bắc

18/10/2019 10:31 GMT+7

Nhắc đến Hà Giang, người ta thường nghĩ về cánh đồng tam giác mạch bạt ngàn trên cao nguyên đá. Hay nhớ về những đoạn đèo uốn lượn hùng vĩ. Bên cạnh đó, không thể quên trải nghiệm săn mây trên đỉnh Chiêu Lầu Thi, cách thành phố Hà Giang khoảng 130 cây số.

Đỉnh Chiêu Lầu Thi (còn gọi là Kiêu Liều Ti) cao 2.402m so với mực nước biển, thuộc dãy Tây Côn Lĩnh nằm trên cánh cung Tây Bắc. Đây là ngọn núi cao thứ hai của Hà Giang còn đỉnh cao nhất Hà Giang là Tây Côn Lĩnh cao hơn đỉnh Chiêu Lầu Thi không đáng kể.

Đỉnh Chiêu Lầu Thi, nơi "săn mây" của nhiều bạn trẻ

Bình Nguyên


Núi Chiêu Lầu Thi nằm ở thôn Tân Minh và thôn Chiến Thắng, xã Hồ Thầu, thuộc huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Dưới chân núi Chiêu Lầu Thi có 13 xã thuộc huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần.

Còn gì thú vị hơn khi được đón những tia nắng ban mai trên đỉnh núi cao hơn 2.400m

Bình Nguyên


Chiêu Lầu Thi vốn đã đẹp nên vào thời gian nào trong năm cũng đẹp, mỗi một mùa cho ta một mảng màu khác nhau, trải nghiệm khác nhau. Tuy nhiên thời gian thích nhất để bạn “Hái mây” nhất là tháng 9 -12 dương lịch, hoặc bạn kết hợp đi vào 3 thời điểm có cảnh sắc khiến bạn ngất ngây là vào mùa lúa chín, đổ nước, hoa đào hoa mận nở.

Một trong những điều thú vị là trên núi Chiêu Lầu Thi có cây chè tiên cổ thụ nổi tiếng. Đây là một trong những cây chè Shan Tuyết với những búp chè trắng rất được những người sành uống chè trên thế giới ưa chuộng.

Đi trong màn đêm từ Hồ Thầu để kịp đón những tia nắng ban mai trên núi

Bình Nguyên

Cung đường gian nan hơn 10 km phải vượt qua

Bình Nguyên

Leo lên những bậc thang dựng đứng

Bình Nguyên

Đi trong màn sương sớm

Bình Nguyên

Đến đỉnh núi vào sáng sớm để ngắm bình minh còn gì tuyệt vời hơn khi được đứng giữa những tầng mây

Bình Nguyên



Nếu một lần đến Hà Giang, chúng ta hãy dành thời gian chinh phục Chiêu Lầu Thi, đứng trên đỉnh núi, phóng tầm mắt ra xa chúng ta sẽ cảm nhận được nét đẹp hoang sơ mà hùng vĩ của núi rừng miền Đông Bắc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.