Mặc Covid-19 “vùi dập”, cô chủ xinh đẹp vẫn đập 4 phòng trọ mở rộng quán ốc

Lê Nam
Lê Nam
09/12/2020 12:22 GMT+7

Đập 4 căn phòng trọ lấy không gian mở 2 lầu quán ốc, đón gần 500 khách mỗi ngày với lượng ốc tăng gần gấp ba sau khi xuất hiện trên mục Món ngon của Báo Thanh Niên. Cô chủ quán ốc 9X, tốt nghiệp cử nhân Lan Thanh đã làm thế nào khi bão Covid-19 “vùi dập”?

Lê Thị Lan Thanh, 27 tuổi là gương mặt từng được giới thiệu cách đây hơn 1 năm khi tốt nghiệp đại học nhưng ở nhà bán ốc. Ít ngày sau khi câu chuyện này được chia sẻ đến độc giả, cô chủ quán ốc thông báo: “Quán quá tải vì khách đến quá đông”.

Cử nhân đại học ở nhà bán ốc - Video tư liệu.

Đầu năm 2020, Covid-19 xuất hiện và bắt đầu tàn phá ngành dịch vụ ăn uống. Những tưởng quán ốc sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, thậm chí có khi phải dẹp tiệm. Ai ngờ sau một năm sóng gió, quán không những không phải đóng cửa mà “cô chủ cử nhân đại học” vẫn sống khỏe. Thậm chí Thanh còn xin gia đình “hy sinh” 4 căn phòng trọ để mở rộng quán ốc. Đồng thời, quán được “hô biến” lại toàn bộ không gian khiến kí ức về một quán ốc nhỏ hẹp, chật chội ngày nào giờ trẻ nên khang trang và vô cùng bắt mắt.
Đập 4 căn phòng trọ mở rộng quán
Nhớ lại thời điểm sau khi bài viết được chia sẻ, Thanh vẫn còn bồi hồi: “Đợt đó được mọi người biết đến đón nhận rất nhiều, mọi người đến ghé ăn, được khen rất nhiều khiến mình rất vui. Đáp lại tình yêu của mọi người dành cho quán ốc của mình, mới đây mình thay đổi diện mạo mới cho quán để mọi người có nơi ăn ốc sạch sẽ, thoáng mát, ăn ốc cảm giác ngon miệng hơn lúc trước”.
Từ quán ốc chật chội, chỉ rộng chưa đầy 20 mét vuông, Thanh “mạnh dạn” xin gia đình đập 4 căn phòng trọ để mở rộng quán lên 70 mét vuông, xây thành 2 lầu thoáng đãng.

Quyết tâm theo đuổi đam mê kinh doanh, cô chủ tốt nghiệp cử nhân ở nhà bán ốc thu được triều trái ngọt!

Lê Nam

Ngày mới bán ốc, Thanh lấy tên mẹ đặt cho tên quán như lời cảm ơn vì mẹ đã thấu hiểu và ủng hộ cho niềm đam mê kinh doanh của con gái. Cô Mai (mẹ Thanh) một mình nấu nướng trong căn bếp nóng nực, ngột ngạt cũng không hề than vãn, phàn nàn, một lòng hết mực hỗ trợ. Từ ngày xưa được căn bếp mới, Thanh nhẹ người vì mẹ không còn phải làm việc trong điều kiện khó khăn, hiện còn có cả vài phụ bếp hỗ trợ.

Không gian quán cũ chưa đầy 20 mét vuông được nâng cấp lên 70- mét vuông, thiết kế và trang trí bắt mắt

Lê Nam

Ngoài mở rộng diện tích, thiết kế lại “giao diện”, Thanh còn mua thêm bếp nướng để chế biến các loại sò điệp, hay lò lông. Từ đó mà thực đơn tăng thêm được 10 món, giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn. Hiện quán có hàng chục loại ốc khác nhau.
Đón nửa nghìn khách, bán 500kg ốc mỗi ngày
“Số lượng ốc tăng lên gấp đôi, lúc trước 30-40 kg, giờ 80kg, gần 100kg”, Thanh nói. Số khách cũng tăng gấp đôi, tỉ lệ thuận với lượng ốc bán ra. Lúc trước Thanh tiếp khoảng 200-300 khách. Bây giờ có những ngày đông tiếp 400-500 khách/ngày. “Quán rộng hơn, bán ốc nhiều hơn thì đơn hàng online cũng nhiều hơn”, cô chủ 9X chia sẻ.

Hiện tại quán ốc mở từ 15 giờ đến 22 giờ tối. Luôn chật kín bàn từ khoảng 19 giờ.

Lê Nam

Chị Ngọc Dung, Q. Phú Nhuận, TP.HCM: "Một hôm thèm ăn ốc quá chạy ra đây ăn thôi, ăn lần đầu tiên rất thích món ốc hương trứng muối, rất thích luôn, ăn rất ngon, mua về ăn một mình hết một phần luôn. Hôm sau lại đi ăn tiếp, thấy nhiều bạn gần đây ăn cũng khen ngon".

An Như (Q,12 - bên trái) cùng người chị của mình là khách hàng "ruột" của ốc lắc cô Mai

Lê Nam

Một mâm ốc đầy hấp dẫn do quán chế biến

Lê Nam

Thấy quán ốc thay da đổi thịtvượt được "ải Covid" trong năm qua, cô chủ xinh đẹp tỏ ra xúc động: “Hiện trạng quán được như bây giờ là ước mơ của Thanh cách đây 3-4 năm khi mình có ý định bán ốc, trong đầu lúc nào cũng có ý nghĩ là mong muốn có quán đẹp hơn, hoành tráng hơn, đó là ước mơ rất lâu rồi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.