Mang va li quần áo lên công ty ở tạm vì Gò Vấp phong tỏa chống Covid-19

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
01/06/2021 14:46 GMT+7

Không phải là một chuyến du lịch nhưng chị Võ Thị Hồng Mến vẫn chở theo một chiếc va li đằng sau xe máy để đi vào quận Gò Vấp (TP.HCM). Những chốt phong tỏa chống Covid-19 được lập ra ở các tuyến đường cửa ngõ khiến chị phải tìm phương án để ít bị ảnh hưởng công việc nhất.

Không phải là một chuyến du lịch nhưng chị Võ Thị Hồng Mến vẫn chở theo một chiếc va li đằng sau xe máy để đi vào Q.Gò Vấp (TP.HCM). Những chốt phong tỏa chống Covid-19 được lập ra ở các tuyến đường cửa ngõ quận Gò Vấp khiến chị phải tìm phương án để ít bị ảnh hưởng công việc nhất. Chị Võ Thị Hồng Mến nhà Q.12 nhưng làm việc ở công ty có trụ sở ở Gò Vấp. Chị quyết định mang theo đồ dùng để ở lại luôn ở công ty trong những ngày sắp tới.
Chị Mến cho biết : "Bây giờ bất đắc dĩ em phải đi thôi, còn thực tế em cũng không muốn đi. Tạm thời thì công ty cho nhân viên nghỉ, nhưng vẫn tạo điều kiện cho nhân viên tới làm hàng mẫu nhưng phải ở lại. Ai muốn đi thì đi, không thì nghỉ phép về quê hoặc đi đâu đó, hoặc ở nhà cũng được".
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, UBND Q.Gò Vấp thiết lập 10 chốt kiểm soát dịch sau khi Q.Gò Vấp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 31.5.
Tuy nhiên, sáng 31.5 và sáng nay (1.6), một số chốt phải tạm dừng vì lượng xe quá đông, gây ra ùn tắc cục bộ, do có nhiều người tập trung tại các chốt kiểm soát trên đường Phan Huy Ích (Q.Gò Vấp, TP.HCM).
Đa phần họ là những người làm việc tại các công ty có trụ sở ở Gò Vấp. Họ mang theo giấy tờ xác nhận của công ty để được di chuyển qua chốt để đi làm.

Vào đầu giờ sáng, khi lực lượng chức năng cho phép những người xuất giấy xác nhận của công ty và chứng minh thư nhân dân sẽ được ra hoặc vào nên không xảy ra tình trạnghỗn loạn.

Nguyễn Anh

Tuy nhiên, đến hơn 8 giờ, lực lượng chức năng thông báo chỉ cho những người có giấy tờ xác nhận làm nhiệm vụ thuộc các lực lượng đặc biệt theo quy định thì mới được ra vào chốt này. Tình trạng sau đó bắt đầu xảy ra tình trạng ùn tắc, hỗn loạn.

Nguyễn Anh

Chị Nguyễn Thị Phượng mặc dù làm theo hướng dẫn của công ty, mang theo giấy xác nhận và khai báo y tế nhưng vẫn không được vào. “Thông tin thay đổi liên tục nên mình không biết đường nào mà lần. Lên cơ quan không thể tập trung làm việc mà liên tục phải lướt điện thoại để cập nhật thông tin”, chị Phượng chia sẻ.

Nguyễn Anh

Ngoài giấy tờ theo quy định, người dân có hộ khẩu ở Gò Vấp cũng được vào. Tuy nhiên, sau khi vào sẽ không được ra ngoài nữa.

Nguyễn Anh

Lực lượng chức năng phải vất vả giải thích, đồng thời kiểm tra kỹ càng các giấy tờ mới cho phép người dân đi ra ngoài.

Nguyễn Anh

Đến hơn 9 giờ, lượng người tập trung ở chốt này đã giảm bớt. Đa phần những người đi đã thông báo lên công ty sau đó trở về nhà. Những người có công việc đi ngang qua quận Gò Vấp cũng chọn tuyến đường khác sau khi được hướng dẫn.

Nguyễn Anh

Danh sách 10 chốt kiểm soát dịch tại Gò Vấp

1. Cầu thép An Phú Đông.
2. Cầu An Lộc.
3. Cầu Bến Phân.
4. Cầu Trường Đai.
5. Cầu Chợ Lớn.
6. Trước số 399 Tân Sơn, P.12.
7. Đường Phan Huy Ích.
8. Ngã tư Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng.
9. Đường Lê Quang Định, phường 1.
10. Đường Phạm Văn Đồng - Công viên Hoàng Minh Giám
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.