Mạnh tay chi 2 tỉ làm vườn cây siêu to khổng lồ 2.000 m2 trên nóc chung cư ở Sài Gòn

30/05/2021 08:00 GMT+7

Từ cây ăn trái, đến rau rồi cả cây cảnh bonsai, khó có thể tin được khu vườn rộng tới 2.000 mét vuông xanh mướt như vậy lại được trồng trên sân thượng chung cư ở TP.HCM. Cách đây 18 tháng, anh Nguyễn Văn Hòa (46 tuổi, ngụ P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TP.HCM) đã biến ước mơ ấp ủ bấy lâu thànhh sự thật khi đầu tư 2 tỉ làm khu vườn siêu to khổng lồ trên nóc chung cư, rộng tới 2.000 m2.

Từ cây ăn trái, đến rau rồi cả cây cảnh bonsai, khó có thể tin được khu vườn rộng tới 2.000 mét vuông xanh mướt như vậy lại được trồng trên sân thượng một chung cư ở TP.HCM.
Khu vườn này là công sức chăm bẵm, phát triển trong nhiều tháng trời của vợ chồng anh Nguyễn Văn Hòa (46 tuổi, ngụ P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TP.HCM).

Khu vườn rộng tới 2.000 mét vuông trên sân thượng một chung cư ở Q.Bình Tân, TP.HCM

Lê Nam

Vốn là một kỹ sư thiết kế tiểu cảnh thuỷ sinh sân vườn, anh luôn có sở thích tạo hình sân vườn cho những ngôi nhà trong lòng thành phố. Trong quá trình làm việc, anh Hòa có một ước mơ xây dựng một vườn rau hữu cơ sạch trên nóc những tòa nhà chung cư. Cách đây 18 tháng, anh đã biến ước mơ thành sự thật khi quyết định đầu tư 2 tỉ đồng làm khu vườn “siêu to khổng lồ” trên sân thượng rộng tới 2.000 m2 của tòa chung cư mà gia đình anh ở. 

Chủ nhân khu vườn là vợ chồng anh Nguyễn Văn Hoà (46 tuổi, cư dân chung cư)

Lê Nam

Khu vườn có diện tích “khủng” này được anh Hòa chia thành nhiều khu vực cây trồng khác nhau. Bao quanh phía bên ngoài là hàng tre xanh mướt. Đi vào trong là các khu vực trồng cây ăn trái, trồng cây cảnh bonsai và cả rau sạch. Vì diện tích vườn lớn và vợ chồng anh đều bận công việc khác nên anh Hòa thuê thêm người để chăm sóc cho khu vườn mỗi ngày. Trung bình mỗi tháng, vợ chồng anh chi ra 20 triệu đồng cho chi phí vận hành và nhân công làm vườn.
Đến thời điểm này, sau thời gian dài chăm bẵm, khu vườn đã ngày càng tươi tốt, cho nhiều hoa thơm quả ngọt khiến gia chủ vô cùng mãn nguyện và tự hào. 

Bao quanh phía bên ngoài là hàng tre xanh mướt

Không chỉ là nơi thỏa mãn niềm đam mê cây trồng, từ lúc xây dựng khu vườn, cư dân tại chung cư cũng tỏ ra vô cùng bất ngờ và thích thú khi có thêm điểm hẹn hóng gió, thư giãn mỗi chiều. Ở Sài Gòn, có lẽ khó mà tìm được một sân thượng chung cư nào xanh mát như vậy.

Khu vườn rộng đến nỗi, mỗi tháng anh phải chi 20 triệu để vận hành và thuê nhân công làm vườn

Những ngày làm việc tại nhà để chung tay phòng chống dịch Covid-19, anh Hòa có thêm thời gian để cùng vợ con chăm chút khu vườn kỹ càng hơn. Anh cũng mong muốn sẽ có thêm nhiều nóc chung cư ở TP.HCM được phủ xanh như khu vườn của anh để vừa tô điểm cho công trình vừa làm đẹp cho cảnh quan chung của thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.