Mẹ trẻ Sài Gòn nấu chè mời mọi người ăn 3 ngày mừng con não phẳng biết đi

Lê Nam
Lê Nam
26/10/2019 13:27 GMT+7

Vào đúng dịp sinh nhật 3 tuổi, con trai bị não phẳng bỗng biết đi sau rất nhiều nỗ lực của hai vợ chồng, chị Nhi và anh Quang đã nấu những nồi chè bưởi siêu bự để mời mọi người đến chung vui trong 3 ngày.

Chiều tối 25.10, quán chè Mẹ siêu nhân trên đường Chu Văn An, Q. Bình Thạnh, TP.HCM rôm rả hơn hẳn thường ngày vì hôm nay là sinh nhật 3 tuổi của bé Lê Quang Thạc. Thạc mắc căn bệnh Lissencephaly, có nghĩa là não phẳng. Đây là một rối loạn hình thành não hiếm gặp, tỉ lệ mắc bệnh là 1/100.000, việc chưa trị hầu như không có. Người mắc bệnh này thường chết trước 10 tuổi.

Khi hay con bị bệnh, chị Nhi từng sống trong sự khủng hoảng và tuyệt vọng. May mắn thay, anh Quang cạnh bên lại là người chồng mạnh mẽ và lý trí. Hai vợ chồng từ bỏ mọi thứ, động viên nhau cùng cố gắng. Thế rồi quán chè Mẹ siêu nhân ra đời... Họ chơi với con, cho con đi bơi, dạy con tập đi với niềm tin, những đứa trẻ mắc bệnh não đều có thể phát triển nếu cha mẹ yêu thương và luôn tương tác với con.

"Siêu nhân đã biết đi" - câu chuyện bé Thạc và nghị lực của hai vợ chồng gây xúc động nhiều người

Lê Nam

Thạc bắt đầu có thể tự đứng dậy và đi được trước dịp sinh nhật khoảng 1 tháng. “Như thường lệ, cứ lúc nào rảnh thì ba mẹ tập đi cho con. Hôm đó ba mẹ cũng tập đi cho con mới bảo, con đứng lên con đi đi… và thật tình không nghĩ là bạn đi được. Bình thường bạn đứng lên cũng phải vịn một cái gì đó hay có đứng lên cũng chưa đi được vì chân con còn yếu. Hôm đó tự dưng con không cần vịn cái gì cả, con tự đứng dậy và con chạy theo ba mẹ”, chị Nhi xúc động kể với phóng viên. 

Gia đình anh Quang, chị Nhi hạnh phúc trong ngày sinh nhật của bé Thạc

Lê Nam

Ý tưởng nấu nồi chè mời mọi người ăn miễn phí được hai vợ chồng nảy ra khi Thạc bắt đầu có những bước tiến đầu tiên. “Quán chè mở ra cho con, khi con đi được chắc hai vợ chồng phải nấu một nồi chè bự thiệt bự ăn 3 ngày để cảm ơn mọi người quá”, chị Nhi không nghĩ rằng có thể tổ chức tiệc chè vào thời điểm con tròn 3 tuổi.

Chuẩn bị cho sinh nhật của con trai, chị Nhi ra quán 7 giờ sáng để hoàn tất mọi thứ. Mặc dù vất vả nhưng chị cho biết chưa bao giờ nấu nồi chè nào hạnh phúc như thế.

Hôm nay, tất cả các khách đến quán đều được gia đình mời dùng chè bưởi miễn phí. Đến 20 giờ, bàn nào cũng đông kín. Tiệc chè còn được kéo dài thêm hai ngày nữa.

Mừng siêu nhân biết đi, mẹ trẻ nấu chè mời mọi người ăn 3 ngày

Lê Nam

Bên cạnh những bức ảnh về hành trình biết đi của Thạc, Anh Quang cũng in từng bài báo viết về con trai thời gian qua rồi trân trọng đóng khung kính treo trên tường. “Khách tới quán chè cũng có một số bé gặp vấn đề giống như Thạc vậy đó. Tôi mong những nỗ lực của mình với con hy vọng các ông bố bà mẹ sẽ đọc được để tiếp thêm động lực để họ chăm sóc cho các con”, chị Nhi bày tỏ.

“Mong ước của mình lúc đó con mình sẽ tiến xa hơn nữa, để con mình hòa mình với các bạn bình thường chứ không chỉ các lớp chuyên biệt như bây giờ”, anh Quang bật mí điều ước khi cùng con trai thổi nến.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.