Minh “cô đơn” để tiền trong túi khó chịu, bèn mua quà tặng người nghèo

Đào Hằng
Đào Hằng
25/02/2020 13:32 GMT+7

Nhận được số tiền từ mạnh thường quân giúp đỡ sau khi bị kẻ xấu đốt mái chòi đang ở, hiệp sĩ Minh “cô đơn” đã dùng hầu hết số tiền đó mua xe, mua gạo giúp đỡ những người khó khăn.

Ngày 23.2.2020, ông Nguyễn Văn Minh (56 tuổi) hay còn được người dân và sinh viên làng đại học Quốc gia TP.HCM gọi với cái tên thân thuộc “hiệp sĩ Minh cô đơn” lái chiếc xe ba gác đi mua gạo, mì tôm về phát cho bà con. Những món hàng này được ông mua từ số tiền được hỗ trợ khi bị kẻ xấu tấn công và đốt căn chòi mà ông đang ở vào hôm 8.1.2020.

Minh "cô đơn" dùng tiền quyên góp mua quà tặng người nghèo

Minh "cô đơn" cho biết tiền của mạnh thường quân giúp đỡ mình, để trong túi khó chịu lắm nên ông đem hết số tiền đó để giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.
Anh Châu Ngọc Hoài Nhân, người đã đồng hành cùng Minh "cô đơn" trong nhiều năm nay, chia sẻ: "Chú Minh là vậy đó. Thật ra thì mình và một số mạnh thường quân khi mà đóng góp tiền cũng có khuyên là chú Minh nên để tiền đó phòng thân nhưng mà chú Minh nói trời sinh trời nuôi, bây giờ tiền đó là xã hội cho chú thì chú phải giúp lại cho xã hội chú không có để tiền túi cho chú. Chú vẫn còn sức khỏe thì chú vẫn còn trợ giúp cho đời thôi."

Chiếc xe ba gác ông Minh dùng để chuyển đồ giúp sinh viên với dòng chữ "cho đi là còn mãi"

Đào Hằng

Trước đó, ông Minh đã dùng số tiền được hỗ trợ để mua 200 vỏ xe, 1 chiếc xe ba gác để nhận chuyển trọ miễn phí cho sinh viên, 4 chiếc xe máy mới 80% để tặng cho 2 bạn sinh viên và 2 người lái xe ôm.
“Cứ cho đi rồi sẽ nhận lại”, giờ đây bên cạnh “Minh cô đơn” đã có thêm những người đồng hành cùng ông giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.