Nam thanh nữ tú Sài Gòn rủ nhau đi chùa Ngọc Hoàng cầu duyên dịp Valentine

Lê Nam
Lê Nam
13/02/2020 08:09 GMT+7

Nếu như ở Hà Nội, các bạn trẻ thường tấp nập rủ nhau đi chùa Hà (Q. Cầu Giấy) dịp Valentine thì tại Sài Gòn, chùa Ngọc Hoàng (Q.1, TP.HCM) cũng là một trong những ngôi chùa cầu duyên linh thiêng.

Chùa Phước Hải (hay chùa Ngọc Hoàng – Q.1, TP.HCM) từ lâu đã nức tiếng về việc cầu duyên. Đến đây, người người ghé tai nhau rằng, chỉ cần thành tâm và sờ vào tượng ông Tơ, bà Nguyệt, Thánh mẫu sẽ cầu được con, cầu được tình duyên mau tới. Chính vì thế, trước ngày lễ tình nhân Valentine's 14.2 đang cận kề, người dân, đặc biệt là các bạn trẻ đổ về chùa Ngọc Hoàng rất đông.

Bên trong Điện Kim Hoa, nơi thờ Thánh Mẫu cùng 12 bà mụ. Nhiều cặp vợ chồng trẻ đến đây để cầu con, ai có bầu thì cầu “mẹ tròn con vuông”. Mong muốn đứa bé chào đời được may mắn, bình an, hạnh phúc là tâm nguyện của nhiều người khi đến đây cầu nguyện.

Tiếng đồn về sự linh thiêng trong việc cầu tình duyên tại đây cũng không hề kém gì so với việc cầu con. Người dân quan niệm, chỉ cần thành tâm thắp hương, khấn tên mình, sau đó đến tên “người trong mộng” và sờ vào tượng ông Tơ, bà Nguyệt, Thánh mẫu để ông Tơ, bà Nguyệt se duyên. Đó chính là lý do nơi đây trở thành địa chỉ được nhiều người tìm đến dịp lễ Valentine.

Ngoài ra, trong chùa Ngọc Hoàng còn có điện thờ Phật Dược Sư để khách cầu sức khỏe, điện Thần Tài để cầu tài, lộc và đặc biệt là điện thờ Đức Quan Thế Âm được đặt trên lầu.

Hãy cùng xem phóng sự về Valentine tại ngôi chùa nổi tiếng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.