Ngất ngây với ruộng bậc thang Hoàng Su Phì mùa lúa chín

27/09/2019 06:57 GMT+7

Hoàng Su Phì có địa hình chia cắt mạnh bởi núi cao, độ dốc lớn. Ruộng bậc thang là hình thức canh tác nông nghiệp thích nghi với điều kiện tự nhiên của con người nơi đây. Những ngày này, lúa đã bắt đầu chín vàng chảy tràn trên những thửa ruộng bậc thang óng ả khắp Hoàng Su Phì.

Cứ độ tháng 9-10 hàng năm, lúa trên những thửa ruộng bậc thang vào mùa rộ. Nhìn từ xa như những tấm lụa vàng óng trải trập trùng trên cao nguyên.

Những cánh đồng nằm chênh vênh sườn núi

Bình Nguyên

Huyện Hoàng Su Phì nằm trên thượng nguồn của sông Chảy. Đây là con sông lớn nhất và cổ nhất trong vùng. Do quá trình kiến tạo địa chất lâu dài và quá trình phong hóa tại chỗ trên nền đá mẹ đã hình thành tài nguyên đất đa dạng. Chính điều kiện tự nhiên khá thuận lợi này đã giúp cho cây lúa ở đây phát triển mạnh mẽ và tốt tươi hơn các vùng khác rất nhiều.

Nông dân rộn ràng thu hoạch trên những thửa ruộng bậc thang

Bình Nguyên

Một số hệ thống ruộng bậc thang Hoàng Su Phì luôn cho năng suất cao, cũng như có một vẻ đẹp tráng lệ đó chính là ruộng bậc thang xã Bản Phùng và xã Sán Sả Hồ của người Dao áo dài và người Nùng; ruộng bậc thang xã Bản Phùng của người La Chí; ruộng bậc thang xã Hồ Thầu của người Dao đỏ; ruộng bậc thang xã Nậm Ty, xã Thông Nguyên của người Dao đỏ. Đây cũng là những điểm thu hút đông đảo khách du lịch.

Dù đường lên Hoàng Su Phì không hề dễ dàng

Bình Nguyên

Những tay săn ảnh tranh thủ khoảnh khắc đẹp

Bình Nguyên

Bàn tay lao động cần mẫn của đồng bào dân tộc trên Hoàng Su Phì đã tạo lên những thửa ruộng lúa chín vàng óng ả. Không những mang lại vụ mùa no ấm mà còn tạo lên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Vừa mang lại giá trị kinh tế vừa thúc đẩy phát triển du lịch cho vùng đất này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.