Người “tí hon” bất ngờ “khổng lồ” sau phẫu thuật

Minh Luân
Minh Luân
21/05/2020 17:44 GMT+7

Anh Thân Tôn Trọng Thành, sinh năm 1967, ngụ tại Q.8, TP.HCM bất ngờ tăng chiều cao sau khi phẫu thuật cắt bỏ khối u tuyến yên. Dù bị mù lòa, anh vẫn lạc quan, yêu đời.

Năm 19 tuổi, khi đang học đại học, anh Thân Tôn Trọng Thành cao 1 mét 47. Nhưng sau khi cắt bỏ khối u, anh phát triển chiều cao nhanh chóng, đạt 1,96 mét.
Năm 1986, anh Thành mổ lần thứ nhất. Đến năm 1988, anh tái phát khối u và mổ lần 2. Sau mổ, anh bị mù luôn cho tới nay. Hằng tháng, anh đều phải vào Bệnh viện Chợ Rẫy lãnh thuốc uống.
Anh Thành kể rằng, ngay sau khi bị mù, anh đã từng có ý định nhảy lầu tự tử.
“Đang học hành, đang thấy đường, tự nhiên không thấy gì. Nhưng sau đó mình nghĩ lại, làm vậy tội cho mình cho gia đình quá, nên thôi. Cha mẹ mình lúc đó, người thì đổ bô, người thì đút ăn. Mà mình chưa báo đáp gì hết mà tự tử thì tội lỗi quá. Nghĩ vậy, nên mình từ bỏ ý định tự tử”, anh Thành cho biết.

Anh Thân Tôn Trọng Thành

Ảnh: Minh Luân

Anh Thành cho rằng, có nhiều cuộc đời còn khổ hơn mình mà người ta vẫn sống, vẫn làm việc, vậy mình cũng cần phải có ý chí, phải vương lên, dù cho phải sống trong cảnh mù lòa. Từ đó anh sống lạc quan, yêu đời. Anh hay sinh hoạt tại hội người mù Q.8. Anh cũng từng đi chia sẻ, giúp đỡ cho những mảnh đời khó khăn khác trong hội người mù, qua một số chương trình phát sóng trên truyền hình. Hiện tại, anh Thành đã khác xưa, thi thoảng anh còn làm thơ.
Gia đình anh Thân Tôn Trọng Thành có 5 anh chị em. Anh hiện sống với cha và mẹ ruột. Cha anh bị tai biến, hiện không tự đi lại được. Thường ngày anh phụ chăm sóc cha, thỉnh thoảng đi chùa đọc kinh phật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.