Những chú gà ‘lực sĩ’ thích được massage, giá tiền triệu mỗi con ở miền Tây

26/06/2021 09:12 GMT+7

Một chàng trai ở tỉnh Vĩnh Long đang sở hữu hơn 20 con gà Serama hay còn gọi là gà lực sĩ. Theo chủ kê tiết lộ, giống gà này nặng chưa tới nửa kí nhưng giá đến tận chục triệu đồng mỗi con.

Anh Võ Thanh Lâm (sinh năm 1986) ngụ phường 4, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long là chủ nhân của những chú gà "lực sĩ" Serama đang được nhiều người yêu thích này.
Anh Lâm cho biết, gà Serama có nguồn gốc từ Malaysia du nhập vào Việt Nam khoảng 20 năm nay. Đây là giống gà có kích thước siêu nhỏ, mỗi con gà trưởng thành chỉ nặng từ 300 – 450gr.

Anh Võ Thanh Lâm bên chú gà Serama 7 tháng tuổi của mình

Minh Chơn

Hơn 2 năm trước anh Lâm biết đến gà Serama qua vài người bạn. Thấy gà có vẻ ngoài đặc biệt, thân thiện và quấn người, anh Lâm quyết định mua thử một cặp về làm thú cưng.
Thời gian nuôi càng lâu anh càng yêu thích chúng thế nên anh quyết định mua thêm gà và tự phối giống để bán gà con cho khách chơi.

Những chú gà "lực sĩ" tí hon

Đối lập với biệt danh “lực sĩ”, gà Serama có kích thước chỉ như nắm tay với dáng đứng ngẩng cao hiên ngang, được mệnh danh là gà vương giả, cực kỳ thân thiện và đáng yêu. Do thế đứng ưỡn ngực, vươn cánh giống như lực sĩ nên gà còn có tên gọi là gà “lực sĩ”.
Gà Serama được nuôi nhốt trong chuồng lưới thoáng mát tránh thời tiết quá lạnh hoặc quá nóng. Gà mái có thể đẻ quanh năm, tỉ lệ nở con cao, cứ khoảng 10 trứng thì có khoảng 6 - 8 trứng đạt yêu cầu. Gà con nuôi từ 2 tháng tuổi có thể xuất bán với giá từ 1 - 2 triệu đồng/con. Gà trưởng thành từ 6 tháng tuổi có giá dao động từ 5 - 10 triệu đồng/con.

Gà trưởng thành có kích thước khá bé chỉ từ 300 – 450 gram

Minh Chơn

Gà Serama thuần chủng chỉ có một màu duy nhất là màu vàng nhưng khi du nhập vào Việt Nam, người chơi họ cho lai giữa gà tre và gà Serama để tạo ra nhiều màu lông khác nhau. Giá bán của gà cũng chênh lệch theo màu. Chẳng hạn như màu điều (xanh đen) sẽ rẻ hơn màu bông, màu cú… Những con gà trưởng thành có giá từ 7 đến 8 triệu đồng mỗi con là bình thường. Riêng những con gà có giải thưởng tại các cuộc thi gà cảnh thì giá bán của chúng cao chót vót, thậm chí có con có giá đến 50 triệu đồng.
Giá bán cao đồng nghĩa với việc nuôi khá vất vả. Cứ cách 1 đến 2 tuần anh Lâm lại thay cát, vệ sinh chuồng trại một lần. Thực đơn của gà gồm lúa, gạo, nang mực và không thể thiếu rau củ kèm theo. Ngoài ra, 1 tuần anh đều cho gà uống rượu tỏi ngâm 3 đến 4 lần để tăng sức đề kháng.

Trứng gà Serama cũng rất nhỏ

Minh Chơn

Gà Serama từ khi còn nhỏ đã phải luyện tập để các đốt xương cổ của chúng ưỡn theo dạng đường cong và kéo đầu trở lại phía sau. Bên cạnh đó, việc tạo dáng cho gà Serama vô cùng quan trọng bởi đây chính là thước đo để thể hiện đẳng cấp vương giả cho gà. Mỗi ngày, anh Lâm dành từ 1đến 2 tiếng để massage, luyện cho gà cho các dáng đứng khác nhau.
 

Gà Serama được nhiều tay chơi sinh vật cảnh săn lùng bởi dáng đứng vương giả và màu lông đẹp, khác biệt so với các loại gà cảnh khác trên thị trường

Minh Chơn

Sau 3 năm theo đuổi hiện tại chàng trai 8x Vĩnh Long đã sở hữu đàn gà với khoảng 20 gà Serama bố mẹ. Công việc kinh doanh gà Serama giống giúp anh Lâm kiếm về thu nhập khoảng 5 triệu đồng/tháng. 

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.