Nữ hướng dẫn đi nhặt lá làm tranh vì thất nghiệp

Lê Nam
Lê Nam
21/05/2020 05:19 GMT+7

Thất nghiệp, không có thu nhập do dịch Covid-19, hơn 2 tháng qua, chị Diệu Huỳnh (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đã đi nhặt lá ngoài đường để về làm tranh, kiếm tiền mưu sinh. Các bức tranh từ lá cây của chị vô cùng ấn tượng, khiến ai nhìn cũng trầm trồ.

Chị Nguyễn Thị Diệu Huỳnh, một hướng dẫn viên du lịch tiếng Anh làm việc tại TP.HCM đã thất nghiệp gần nửa năm qua do dịch Covid-19 bùng phát. Lúc đầu, khi phải nghỉ việc, cứ tưởng rằng sẽ sớm quay trở lại, nhưng không ngờ dịch bệnh kéo dài và ngày càng phức tạp, nhìn thấy công việc làm mịt mù nên phát hoảng và Huỳnh lao vào tìm việc để kiếm kế sinh nhai.  

Nữ hướng dẫn viên du lịch đi nhặt lá làm tranh để mưu sinh

Lê Nam

Thời gian đầu làm tranh, ngày nào chị cũng lang thang cầm theo một túi ni lông và cây gắp đồ, ai cũng thắc mắc không hiểu sao cô gái trẻ này suốt ngày đi nhặt rác như vậy. 
Sau khi nhặt lá về, chị Diệu Huỳnh luộc trong 4 tiếng đồng hồ để thịt lá chín rã ra, sau đó lấy bàn chải đánh răng chà hết phần thịt lá và chỉ giữ lại phần gân đối với những tranh gân lá. Còn với tranh điêu khắc trên lá thì trước khi chà lá, chị vẽ trước lên và khi chà thì chừa phần hình đó ra, chỉ chà theo phần hình đã vẽ. 

Công việc đòi hỏi nhiều sự kiên nhẫn, tỉ mỉ

Lê Nam

Công việc thủ công đòi hỏi nhiều sự tỉ mỉ và kì công đem lại cho chị một khoản thu nhập nhỏ, bù đắp một phần cho quãng thời gian thất nghiệp.

Tác phẩm tạo ra khiến nhiều người ngỡ ngàng

Lê Nam

"Mình không có dám bán giá cao, chủ yếu để mưu sinh là lấy công làm lời. Một bức tranh như vậy với khổ 50x50 khung hộp mình bán từ giá 1 triệu - 1 triệu rưỡi tùy theo yêu cầu", chị Diệu Huỳnh chia sẻ.

Vẻ đẹp của tranh lá bồ đề

Lê Nam

Dù phải làm việc quần quật từ sáng tới tối với tình yêu dành cho những chiếc lá, chị luôn thấy vui vẻ vì giải tỏa được những căng thẳng, bức bối trong người.

Những tác phẩm của chị Diệu Huỳnh được yêu thích

Lê Nam

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.