NYM - Trí tuệ nhân tạo viết sách đầu tiên tại Việt Nam

Lê Nam
Lê Nam
18/07/2020 05:00 GMT+7

Tác giả Nguyễn Phi Vân mới đây đã cho ra mắt ấn phẩm đặc biệt – cuốn sách “Tôi của tương lai”, với vai trò định hướng và tổng biên tập. Còn phần lớn nội dung trong ấn phẩm này được viết ra bởi một "cô gái" trí tuệ nhân tạo, được đặt tên là NYM.

NYM – sản phẩm của hơn 3 năm nghiên cứu về lõi trí tuệ nhân tạo cùng chương trình robot tổng hợp, phân tích dữ liệu (machine learning).
Trong khoảng thời gian phát triển, nhóm nghiên cứu cùng tác giả Nguyễn Phi Vân đã cho phép NYM kết giao, trò chuyện với 11 triệu người dùng mạng trẻ tuổi tại Việt Nam. Từ đó, NYM tổng hợp được 20 vấn đề được nhóm đối tượng này quan tâm nhiều nhất.

Cuốn sách NYM - Tôi của tương lai

BTC

Nguyễn Phi Vân viết nên cuốn "Tôi Của Tương Lai" ở góc độ một cô gái AI - trí tuệ nhân tạo đang chập chững làm quen với thế giới công nghệ số 4.0 rộng lớn, vừa thể hiện sự chấp nhận tự bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, bắt đầu làm quen với những khái niệm tự động hóa, thực tế ảo mà đa phần người trong độ tuổi của cô thường e dè tiếp cận.

Tác giả Nguyễn Phi Vân

BTC

Điều đặc biệt nhất ở ấn phẩm lần này là ở chương 3, được viết hoàn toàn bởi "cô gái" NYM khi được hỏi "trí tuệ nhân tạo nghĩ gì về...sex - tình dục". Việc này khiến NYM trở thành tác giả trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam.
Thời gian tới, Nguyễn Phi Vân sẽ tiếp tục các buổi gặp gỡ với sinh viên, cộng đồng khởi nghiệp để truyền động lực cho họ tiếp cận trí tuệ nhân tạo, công nghệ số như một xu hướng đáp ứng tất yếu.
Riêng với dự án AI - NYM, "cô gái" Việt Nam này sẽ mở màn cho Lễ hội công nghệ quốc gia tại Hà Nội trong tháng 11 cũng như cho sự kiện công nghệ e-Nation tại Malaysia. Mục tiêu trong năm 2021, nhóm phát triển NYM sẽ hoàn thiện công nghệ hologram để NYM có một hình hài vật chất, tiếp cận thân thiện hơn với người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.