“Phố Hàn” quận 7 đìu hiu, ế ẩm vì Covid-19

Lê Nam
Lê Nam
02/03/2020 17:18 GMT+7

Ghi nhận vào giờ ăn trưa và cuối tuần, các nhà hàng, cửa hiệu ở khu vực Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM, nơi có khoảng hơn 20.000 người Hàn Quốc sinh sống, đều lâm cảnh vắng vẻ, đìu hiu, bàn ghế xếp chồng vì lượng khách giảm đáng kể giữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc.

Tại một nhà hàng Hàn Quốc tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng vào 12 giờ trưa, mặc dù quán đã mở được hơn 1 tiếng nhưng không có lấy một vị khách. Bàn ghế xếp chồng, quạt máy không chạy, phía bên ngoài chỉ có vài chiếc xe máy của nhân viên và quản lý cửa hàng. Không khí làm việc vô cùng ảm đạm. Đây là cảnh thường thấy kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng lên tại Trung Quốc, sau đó là Hàn Quốc.
"Buôn bán giờ mấy hôm nay ế lắm. Nhiều khi thứ bảy, chủ nhật quán em đông nhất trong cái khu này luôn, lên lầu hết bàn khách ngồi chờ luôn. Mà mấy nay, bàn trống nhiều lắm. Bây giờ trên lầu là không có, ở dưới đây còn trống bàn nữa. Bình thường ở dưới đây là hết bàn luôn. Ở dưới đây tầm 20 bàn hơn. Trên lầu 10 bàn nữa là 30 bàn, còn bây giờ chắc buổi tối chỉ được mười mấy bàn thôi. Là cuối tuần ấy, còn mấy ngày bình thường nhiều khi có 1-2 bàn", Thu Trang, nhân viên nhà hàng Hàn Quốc chia sẻ.

Chị Thu Trang, nhân viên nhà hàng Hàn Quốc, cho biết quán liên tục vắng vẻ, ế ẩm suốt nhiều ngày qua

Lê Nam

Nằm giữa ngã tư, không gian quan rộng rãi, đại diện cửa hàng này cho biết, trước khi có dịch, quán kín hết bàn, nhân viên làm không nghỉ. Từ khi có dịch Covid-19 bùng phát, tình hình thay đổi hoàn toàn.
Khu đô thị Phú Mỹ Hưng có hơn 20.000 người Hàn Quốc sinh sống và làm việc. Trong bối cảnh dịch Covid-19 lây lan khó kiểm soát ở Hàn Quốc, khu vực này cũng vắng lặng hơn.
Dọc con đường Phạm Văn Nghị, nơi tập trung nhiều nhà hàng, quán xá, khu dịch vụ dành cho người Hàn, các địa điểm này đều chung tình trạng vắng vẻ. Nhiều nơi phải đóng cửa vì không có khách suốt gần một tháng nay.

Quán xá đìu hiu, vắng khách giữa giờ ăn trưa

Lê Nam

Không chỉ các nhà hàng, quán ăn lớn vắng khách, ngay cả các quán nước nhỏ phục vụ đồ uống mang đi, số lượng khách đến cũng vô cùng khiêm tốn. Chị Bách Nga, chủ một quán nước cách đó không xa chỉ biết chống cằm ngóng khách giữa giờ trưa bởi từ khi có dịch, quán của chị đã giảm một nửa doanh số. 
Trước những diễn biến xấu của dịch Covid-19 ở quê nhà, nhiều người Hàn Quốc đang sinh sống tại TP.HCM tỏ ra lo lắng, họ thường hạn chế ra đường hoặc bịt kín khẩu trang để phòng tránh dịch. Một số gia đình hủy kế hoạch trở về Hàn Quốc thăm họ hàng nhằm hạn chế khả năng lây nhiễm bệnh Covid-19. Theo chia sẻ của một số người Hàn, họ tin rằng với công tác phòng chống dịch Covid-19 hiện nay, Việt Nam vẫn là nơi an toàn hơn nhiều nước khác. Tình trạng vắng vẻ chỉ là nhất thời, không lâu nữa mọi người sẽ lấy lại lòng tin và thoải mái sinh hoạt trở lại là mong muốn của hầu hết người dân sống ở khu phố này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.