Quán bánh canh cá lóc trở thành chuỗi nhà hàng sau khi xuất hiện trên Báo Thanh Niên

Lê Nam
Lê Nam
24/11/2020 09:00 GMT+7

Từ quán ăn bình dân vỉa hè 2 năm trước, hiện quán Bánh canh Cá lóc Cường đô la từng được Báo Thanh Niên giới thiệu đã trở thành chuỗi quán ăn nổi bật đến 9 chi nhánh tại TP.HCM, có chi nhánh bán từ 1 tạ cá lên 3 tạ cá/ngày; khách tăng gấp đôi khiến ông chủ nhiều lần không tin vào mắt mình.

Hơn 2 năm trước, chúng tôi có ghé một quán bánh canh cá lóc có cái tên mà ai nghe cũng giật mình: Bánh canh Cường đô la. Một quán ăn bình dân nằm trên đường Lê Thị Hồng, P.17, Q. Gò Vấp. Bốn chiếc bếp điện được xếp thành hàng ngang, bên cạnh là một tủ kính đựng các loại rau, sợi bánh canh và cá lóc… Ông chủ mặc áo da beo, bàn tay thoăn thoắt nấu bánh canh cho khách hàng.
Còn hiện tại, quán bánh canh ngày nào gần như “lột xác” khiến chính những người thực hiện bài viết không khỏi ngỡ ngàng. Từ một quán bình dân vỉa hè, bánh canh Cường đô la đã mở rộng nhiều chi nhánh, vào cả trung tâm thương mại và khu vực ăn uống của cảng hàng không. Theo ông chủ quán bánh canh chia sẻ, quán đã sự thay đổi lớn kể từ sau khi bài viết và video giới thiệu quán xuất hiện trên Báo Thanh Niên.

Ông chủ quán Bánh canh Cá lóc Cường đô la chia sẻ có thể dùng món ăn này mỗi ngày

Lê Nam

“Thời điểm đó, khi mình đang bán một ngày 70-80kg cá, sau khi lên Báo Thanh Niên, công việc kinh doanh đã thay đổi hoàn toàn: Từ 1 tạ lên 3 tại cho một chi nhánh. Từ một tháng là 20.000 khách tăng lên 40.000 khách. Trong vòng 2 năm, mình tăng 9 chi nhánh. Thật sự khi cố gắng thì sản phẩm được khách hàng chấp nhận. Mình càng phải cố gắng phục vụ tốt, món ăn đạt chất lượng”, anh Đỗ Văn Cường – chủ hệ thống Bánh canh Cường đô la - chia sẻ.
Lượng khách tăng gấp đôi trong thời gian ngắn, số lượng cá phải bán tăng gấp 3 ngay thời điểm đó là một thử thách không nhỏ với ông chủ từng “3 lần vỡ nợ”.
“Từ 1 tạ cá lên 3 tạ, với những ai từng bán quán ăn sẽ hiểu rất khó để xử lý. Mình luôn luôn dặn nhân viên phải tập trung tối đa, đặt chất lượng và phục vụ cho tốt. Khách hàng đến có thể phải đợi lâu hơn một chút vì công suất quá lớn và quán chưa có sự chuẩn bị trước. Còn bây giờ khách vào bao nhiêu, công suất của mình đã chuẩn hóa mình làm các bạn thấy rất nhanh. Luôn luôn phục vụ cho khách hàng nhanh nhất”, anh Cường nói.

Quán luôn thu hút đông khách hàng suốt thời gian qua nhờ hương vị thơm ngon

Lê Nam

Trong vòng 2 năm, quán bánh canh đã “lột xác” từ khu vực bếp nấu cho đến hệ thống bàn ghế, hình ảnh nhận diện thương hiệu. Chủ quán học hỏi nhiều quy trình nấu bếp chuyên nghiệp để đưa vào hệ thống, đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, máy khử mùi tanh nên với cả mô hình máy lạnh, quán vẫn không có mùi tanh. Toàn bộ bàn ghế được thay đổi mới mẻ, khang trang. Quán ăn bình dân ngày nào trở nên bắt mắt, ấn tượng và thu hút hơn nhiều.

Không gian quán bánh canh cá lóc Cường đô la ngày trước và hiện tại

Lê Nam

Diện mạo mới nhưng hương vị không thay đổi. Vẫn là tô bánh đầy đặn, nóng hổi với phần bánh được nấu chín, cá hấp hay cá chiên giòn thơm vàng, dai dai; đặc biệt ăn kèm với phần rau xanh không thể thiếu giúp tô bánh canh vừa đậm đà, vừa thanh mát.

Tô bánh canh cá lóc chiên mang thương hiệu "Cường đô la"

Lê Nam

Sài Gòn có nhiều tiệm bánh canh cá lóc nhưng hương vị tại Bánh canh Cá lóc Cường đô la được nhiều người nhận xét là khác biệt và có dấu ấn hơn cả.
Bà Nguyễn Thanh Thủy, 62 tuổi, Q. Thủ Đức sáng nào đi tập thể dục xong cũng cùng hội “chị em bạn dì” ghé chi nhánh Bánh canh Cường đô la tại số 43, Đường số 12, KP 5, P.Hiệp Bình Chánh ăn. “Rất ngon, thịt cá thơm dai, không tanh, hợp khẩu vị của tụi cô nên mới đến hoài”.
“Tôi ăn nhiều quán bánh canh rồi nhưng nước dùng không đậm đà như ở đây, thậm chí cá bị tanh, nhưng ăn ở đây thì rất thơm ngon, hương vị đậm đà”, bà Đặng Thị Cúc, 65 tuổi ngồi kế bên chia sẻ.

Bánh canh nóng hổi, thơm ngon ăn kèm với rau cải xanh tạo ra hương vị riêng biệt, hấp dẫn

Lê Nam

Tại chi nhánh 807 Lạc Long Quân, P.8, Q. Tân Bình, đây mặc dù là một chi nhánh mới đi vào hoạt động nhưng lượng khách rất ổn định. Ông Nguyễn Đạt, 67 tuổi, Q. Tân Bình cho biết: “Tôi rất thích ăn bánh canh cá lóc, một tuần ăn 3-4 lần. Ở đây bán thì ngon rồi, ngon mới đến đây ăn, rất ngon, ăn vừa miệng. Thường thường ăn chỗ khác toàn 40-50/ tô, ở đây hơn 30 ngàn thì tốt rồi. Mà lại ngon, sạch sẽ, hợp vệ sinh”. Trong khi đó, anh Anh Tuấn, 27 tuổi cũng bày tỏ: “Mình ăn thường xuyên. Cá ngon, giòn, hợp với mình”.

Một chi nhánh của hệ thống tại khu ẩm thực của TTTM Giga Mall Thủ Đức, TP.HCM

Lê Nam

Theo chủ quán chia sẻ, cái tên “Cường đô la” không phải là sự cố ý gây sốc chỉ nhằm mục đích thu hút mọi người. Đây chính sự ngưỡng mộ của ông chủ gốc Vĩnh Phúc dành cho vị thiếu gia trẻ phố núi. Đồng thời bản thân anh cũng mơ ước có một ngày được thành công như vậy.
Chính từ ý chí dám nghĩ dám làm, luôn đặt cái tâm lên hàng đầu để phục vụ khách hàng của mình, bánh canh Cá lóc Cường Đô La dần khẳng định được vị trí trong lòng người Sài Gòn, trở thành địa chỉ ăn bánh canh quen thuộc của người sành ăn.
Bánh canh Cường đô la hiện có 9 chi nhánh tại TP.HCM, phủ ở các quận Thủ Đức, Gò Vấp, Q.12, Q. Tân Bình và các chi nhánh đối tác ở Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận. Hệ thống quán mở từ 6 giờ 30 đến 21 giờ 30 phút hàng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.