Rạp phim ngày đầu mở lại: Khách hào hứng nhưng phải ngồi cách nhau 2 ghế

Lê Nam
Lê Nam
10/05/2020 11:13 GMT+7

Ong Thúy Sơn và nhóm bạn của mình háo hức đến rạp chiếu phim trong ngày đầu mở lại, tuy nhiên, cả nhóm không được ngồi cạnh nhau khi xem phim mà mỗi nhóm 2 người phải cách nhau ít nhất 2 ghế.

Chiều 9.5.2020, ghi nhận tại nhiều cụm rạp lớn tại TP.HCM trong ngày đầu tiên được hoạt động trở lại sau cách ly xã hội, không khí dần náo nhiệt trở lại với lượng khách không quá nhiều nhưng khả quan.
Đi nhóm không được gần nhau
Tại rạp BHD Star (Tòa nhà Bitexco, Q.1), công tác đảm bảo vệ sinh an toàn được đẩy mạnh trong ngày đầu mở lại. Anh Trần Trường Quang, phụ trách marketing cho biết: “Trước 30.4, bên mình vẫn luôn vệ sinh các quầy kệ, các khu vực đông khu vực mà khách hàng tập trung như quầy kệ, bàn ghế ngồi hay lối vào rạp. Nhân viên vẫn đeo khẩu trang và bên mình vẫn sẽ xếp khoảng cách ghế ngồi nhất định cho khán giả ngồi trong khán phòng để đảm bảo được yếu tố giãn cách an toàn. Quan điểm bên mình là không nên chủ quan khi dịch bệnh tạm trôi qua”.

Nhân viên cài đặt bảng hiệu, dọn dẹp quầy phục vụ trong ngày đầu rạp phim mở lại. Ảnh chụp tại rạp BHD Star (Tòa nhà Bitexco Q.1, TP.HCM)

Lê Nam

Ghi nhận lúc 15 giờ, không có quá đông người đến cụm rạp này đặt vé xem. Đại diện cụm rạp cho biết “thời điểm giữa trưa có thể trời nắng nóng, người dân còn ngại ra đường. Hy vọng tới chiều tối thời tiết mát mẻ hơn, hôm nay lại là ngày cuối tuần nên mọi người sẽ quay trở lại rạp phim sau 2 tháng không tới rạp”.
Khách hàng không quá đông nhưng đều tỏ ra hào hứng khi được đến rạp xem phim sau 2 tháng.
Trong khi đó, tại cụm rạp CGV ở đường Đồng Khởi, Q.1, lượng khách khá khả quan trong ngày đầu mở lại. Theo quan sát, rạp kẻ nhiều đường đánh dấu tại khu mua vé, khu mua đồ ăn thức uống để đảm bảo đủ giãn cách an toàn. Ngoài ra, trên những cánh cửa cửa ra vào, cánh tay cầm bọc những màn kháng khuẩn, hạn chế vi khuẩn tiếp xúc và nhân viên cũng thường xuyên dùng còn xịt khử khuẩn.

Tại cụm rạp lớn như CGV, khách ngồi cách nhau 2 ghế, chỉ ngồi cạnh tối đa 2 người. Rạp đánh dấu sẵn vị trí ghế khóa cả trong rạp lẫn khi đặt vé trực tuyến

Lê Nam

Đặc biệt, cụm rạp này cũng quy định rõ ràng về khoảng cách khi ngồi trong rạp xem phim. Khách đi nhóm chung sẽ phải ngồi cách nhau ít nhất 2 ghế. Khi đặt trên ứng dụng hoặc mua vé tại quầy, rạp cũng khóa sẵn các vị trí ghế để đảm bảo tiêu chí an toàn khi đến rạp xem phim.

Đi nhóm đông sẽ phải ngồi tách nhau để bảo giãn cách an toàn

Lê Nam

 

Rạp đánh dấu các vị trí đứng an toàn tại quầy bán vé, mua đồ ăn thức uống...

Lê Nam

     
Xem gì khi đến rạp những ngày đầu mở lại?
Dừng hoạt động suốt 2 tháng qua, các cụm rạp thời điểm này hiện không có quá nhiều phim mới, một phần cũng do các nhà sản xuất lùi kế hoạch phát hành.
Anh Trần Trường Quang, phụ trách marketing của BHD Star chia sẻ: “Những phim hiện tại đang chiếu được kéo dài từ tháng 3 dời qua vì phim sắp phát hành tới cũng đang xếp hàng đợi lịch trong những tuần mới”. Vị đại diện rạp này cũng cho biết đang phát lại 1 số phim Việt Nam với giá ưu đãi để thu hút người xem: “Bên mình có chiếu lại 2 phim của phim Việt Nam đó là "Tấm Cám" và "Cô Ba Sài Gòn". Hai phim mang đậm tính chất văn hoá Việt Nam. Bên mình cũng mong muốn mang thông điệp là "Thời hoàng kim" để hy vọng khán giả quay trở lại rạp”.
 

Các rạp chủ yếu chiếu các phim phát hành trước khi thực hiện giãn cách xã hội

Lê Nam

Cụm rạp CGV cũng có cách làm tương tự. “CGV vẫn tiếp tục chiếu một số phim mà mình đang chiếu trong thời điểm trước khi đóng cửa và cũng có một vài bộ phim mới. Chúng tôi cũng chạy lại những bộ phim mang lại doanh số khá tốt, đây là những bộ phim khuyến mại với giao động giá từ 40 - 50.000 đồng/vé, ví dụ như khách hàng cũng có một sự lựa chọn và sẽ ủng hộ”, anh Vương Thế Phong, quản lý vùng miền Nam CJ CGV Việt Nam nói với PV Thanh Niên.

Dự đoán các phim mới sẽ ồ ạt được ra mắt vào quý 4 cuối năm nay và quý 1 đầu năm 2021

Lê Nam

Nói về kế hoạch phát hành các phim mới sắp tới, vị đại diện CGV chia sẻ: “Mặc dù là ở Việt Nam mình công tác kiểm tra, kiểm soát dịch rất tốt. Tuy nhiên, những quốc gia khác cũng đang gặp rất nhiều khó khăn với việc này. Những bộ phim bom tấn họ sẽ ra mang tính chất toàn cầu, cho nên những bộ phim bom tấn họ đã dời lịch phát hành và ít nhất cho tới cuối quý 4 năm nay. Theo mình, có thể là những bộ phim bom tấn này sẽ là ồ ạt vào những quý đầu, đặc biệt là dịp Tết của năm 2021.”
Người dân háo hứng trở lại rạp
Ong Thúy Sơn, 27 tuổi (Q. Tân Bình) và Trần Thanh Tuấn (Q.8) cùng mọi người trong công ty hào hứng rủ nhau đến rạp chiếu phim tại đường Đồng Khởi, Q.1 sau một thời gian dài ở nhà cách ly xã hội. Thúy Sơn tỏ rõ sự phấn khích khi được gặp lại bạn bè, đồng nghiệp; đặc biệt là được đến rạp xem bộ phim Việt Nam mà chị mong chờ từ dịp Tết nguyên đán: “Cảm xúc của mình rất tuyệt vời trong ngày đầu tiên đi chơi lại như thế này. Vì bản thân mình đã mong chờ từ hồi Tết để đi xem phim đến bây giờ nên hôm nay thật sự hạnh phúc. Khoảnh khắc được ở cùng với đồng đội, cùng với các bạn sau bao nhiêu ngày bây giờ mới gặp lại mình thấy vui”.

Thanh Tuấn và Thúy Sơn phấn khích được gặp lại nhóm bạn chung cơ quan và ra rạp xem phim trong ngày đầu tiên mở lại

Lê Nam

Giống như Sơn, Thanh Tuấn chia sẻ: “Trong thời gian dịch thì ở nhà thì không có gì để làm vui khi được quay trở lại, được đi coi phim như thế này. Đây là em đi cùng với nguyên một công ty, một nhóm của mình. Rất là thú vui khi công ty được làm việc lại và cuối cùng lại đi coi phim với nhau”.
Nguyễn Lâm Bình (Q.12, TP.HCM) cho biết: “Bản thân mình là một phim chính hiệu. Sáng nay, mình đã đặt vé online để xem bộ phim đầu tiên vào ngày đầu tiên rạp chiếu phim mở lại. Về các phim sau khi rạp mở lại, dù không có quá nhiều phim mới nhưng cũng có một số phim mình chưa được xem lúc dịch nên mình thấy đây là một cơ hội để có thể xem và ủng hộ phim Việt”. Anh Lâm Bình cũng chia sẻ bộ phim vừa đặt vé là "Nắng 3".

Nguyễn Lâm Bình đặt xem phim Việt trong ngày đầu rạp mở lại

Lê Nam

 Nói về quy định giãn cách vị trí ngồi trong rạp, mặc dù đi cả nhóm nhưng sẽ không được ngồi cạnh nhau mà phải cách nhau ít nhất 2 ghế, hầu hết khán giả đều chấp nhận và ủng hộ chủ trương trên của các cụm rạp.
“Đây cũng là một trải nghiệm thú vị tron rạp trong đợt dịch này, ví dụ như là hai nhóm bên đây, một vài nhóm bên đây, song cách nhau 2 ghế... Nhiều lúc cũng thích ngồi cạnh nhau bởi có những thứ khi coi phim có thể bàn luận nhẹ hoặc bày tỏ cảm xúc với nhau. Giờ có dịch thì mình nghĩ chấp nhận vui vẻ và tận hưởng bộ phim”, Thanh Tuấn nói.

Nhóm bạn chung công ty hào hứng rủ nhau đi xem phim chiều ngày 9.5.2020

Lê Nam

“Điều đó có ý nghĩa là rạp của mình nghiêm chỉnh chấp hành nội quy cũng như là nghĩ đến an toàn đầu tiên cho khách hàng. Nói chung là trong rạp có nói mình sẽ phải nghiêm chỉnh bởi vì an toàn của cộng đồng là trên hết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.