Sài Gòn 0 giờ sau chỉ thị cách ly toàn xã hội

Lê Nam
Lê Nam
01/04/2020 15:52 GMT+7

Thành phố không ngủ nay đã "chịu" ngủ trong bình yên. Khoảnh khắc Sài Gòn lúc 0 giờ ngày 1.4.2020 sau chỉ thị cách ly toàn xã hội của Thủ tướng Chính phủ được ghi lại qua ống kính phóng viên Báo Thanh Niên .

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 1.4.2020, toàn dân thực hiện chỉ thị cách ly toàn xã hội để bước vào 15 ngày cao điểm chống dịch Covid-19. Theo đó, mọi người không được được tụ tập nơi công cộng quá 2 người, giữ khoảng cách ít nhất 2 mét, luôn phải đeo khẩu trang nơi công cộng và làm việc… là những điểm lưu ý với người dân.
Phóng viên Báo Thanh Niên đã ghi nhận quang cảnh TP.HCM vào khoảnh khắc chuyển giao ngày mới, khi cả xã hội cùng bước vào những ngày cách ly toàn dân để đảm bảo sức khỏe chung của cộng đồng.
Vòng xoay Điện Biên Phủ - một trong những vòng xoay lớn và đông đúc nhất thành phố trong thời khắc qua ngày mới 1.4.2020, lượng xe cô đi lại ít hơn hẳn những ngày trước dịch, đặc biệt các xe lớn, xe hàng giảm đáng kể.
Trước cửa hàng bán thức ăn nhanh tại khu vực này, shipper (người giao đồ ăn qua ứng dụng công nghệ) đang tranh thủ ăn đêm để lấy sức làm việc. Trùng hợp thời điểm chuyển giao ngày mới, rất nhiều tài xế giao hàng "nổ" đơn ăn đêm. Khi mọi người bắt đầu hạn chế đường thì nhu cầu sử dụng các dịch vụ chuyển phát tại nhà tăng cao.

Khoảnh khắc Sài Gòn bước vào ngày đầu tiên cách toàn xã hội

Lê Nam

Khoảng gần 1 giờ sáng, bà Vũ Thị Mười (ngụ Q.4) vẫn ngồi mưu sinh ở vỉa hè phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1). Vì mất chìa khóa vào nhà, bà Mười và cậu con trai phải chờ đến sáng để có người đến mở khóa.
Bà Mười quê ở Quảng Nam, mồ côi cha mẹ từ sớm và vào Sài Gòn đã gần 20 năm nay. Một mình nuôi con, bà mưu sinh bằng nghề bán hàng rong trên vỉa hè. Trước đây, mỗi ngày bà Mười có thể bán từ 40 – 50 chiếc bánh tráng nướng, từ khi có dịch, mỗi ngày bà chỉ bán được vài chiếc vì mọi người hạn chế ra đường. Ngoài việc đeo đến 2 cái khẩu trang bên ngoài, bà Mười cũng luôn mang theo nước rửa tay.

Giấc ngủ trên vỉa hè của một tài xế công nghệ tại ngã tư Hàng Xanh (Q. Bình Thạnh, TP.HCM)

Lê Nam

"Từ ngày cô nghe dịch bệnh cô đeo khẩu trang hoài. Đến nay cũng gần 2 tháng rồi đấy. Tại vì tuổi của cô lớn rồi, nó dễ bị xâm nhập. Chứ cô cũng ít tiếp xúc, ví dụ cô bán xong thì cô đứng dậy đi chỗ khác.
Cô cũng sợ những trường hợp xảy ra, mình cũng tuổi cao rồi không cần gì, nhưng còn lối xóm, gia đình và cộng đồng", bà Vũ Thị Mười nói.
Đồng hồ trên nóc nhà UNBD Thành phố đã điểm những giờ đầu tiên của ngày 1.4.2020. Toàn dân chính thức bước vào 15 ngày cách ly toàn xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.