Sinh con lúc dịch Covid-19 phải làm sao?

19/08/2020 08:56 GMT+7

Tại bệnh viện Từ Dũ, số thân nhân nuôi các sản phụ sinh con giảm còn một người nuôi và không thăm bệnh để phòng chống dịch Covid-19.

Diễn biến của dịch Covid-19 còn khá phức tạp, số lượng ca nhiễm vẫn còn tăng, không riêng bệnh viện Từ Dũ mà tất cả các bệnh viện tại TP.HCM hằng ngày vẫn phải tiếp đón lượng lớn các bệnh nhân từ khắp nơi, nên công tác phòng dịch Covid-19 phải đảm bảo hết sức nghiêm ngặt.

Công tác phòng dịch tại bệnh viện Từ Dũ

Tuyết Dương

Khai báo Y Tế

Tuyết Dương

BS. CK2. Trần Ngọc Hải - Phó giám đốc bệnh viện Từ Dũ đưa ra những lời khuyên thiết thực cho các bà mẹ sắp sinh con lúc chưa có vắc-xin chống Covid-19.
“Một cái công tác thăm và nuôi thì chúng ta phải phân biệt hai cái. Thăm bệnh thì theo chỉ thị của UBND Thành phố, thì việc thăm bệnh trong giai đoạn này là những việc không cần thiết. Thứ hai là vấn đề nuôi bệnh thì có hai đối tượng đó là chăm sóc cho bà mẹ vừa sinh xong, thứ hai là chăm sóc cho đứa trẻ. Thì đó là chăm sóc cùng một lúc cho hai người bệnh. Thì nó sẽ hơi cực hơn cho gia đình về số lượng người tới nuôi bệnh cùng một lúc. Ngày xưa chúng ta có thể hai, ba người vào nuôi cho một mẹ và một con. Nhưng hiện tại với số lượng như vậy là giữ khoảng cách không an toàn. Do đó gia đình cũng phải chuẩn bị tinh thần với số lượng người nuôi ít hơn. Chúng ta, các thai phụ, cũng như người nhà của các thai phụ cần tuân thủ đúng các quy định. Thứ nhất là khi ra đường chúng ta phải đeo khẩu trang. Thứ hai là chúng ta phải giữ khoảng cách. Thứ ba là chúng ta phải rửa tay. Thứ tư là chúng ta không nên tập trung ở chỗ đông người. Còn ở trong bệnh viện thì gia đình và bệnh nhân cũng nên tuân thủ theo những quy định chung của toàn thành phố, cũng như của bệnh viện.”
 

Thông báo nội quy bệnh viện Từ Dũ

Tuyết Dương

Các sản phụ và người thân của các sản phụ cần tuân thủ các biện pháp phòng dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y Tế, để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé tốt nhất.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.