Thất nghiệp vì Covid-19, làm khẩu trang thêu tay không kịp giao

Lê Nam
Lê Nam
21/08/2020 12:12 GMT+7

Thất nghiệp từ tháng 3 vì dịch Covid-19, chị Xuân Kiều, Q.12, TP.HCM sáng tạo các mẫu khẩu trang thêu từ công việc may vá của gia đình để mưu sinh qua cơn đại dịch. Không ngờ công việc thêu thùa tưởng như thú vui lúc rảnh rỗi giờ đem lại nguồn thu chính cho chị.

Chị Nguyễn Thị Xuân Kiều, 38 tuổi, trú đường Dương Thị Mười, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP.HCM. Vốn làm trong công ty du lịch, chị Xuân Kiều, 38 tuổi, Q.12, TP.HCM đã nghỉ việc từ tháng 3 năm nay vì dịch Covid-19. Vốn thích thêu thùa từ nhỏ, mẹ lại làm nghề may, chị sáng tạo ra nhiều mẫu khẩu trang thêu tay đẹp mắt.
"Khẩu trang vải thường may 3 - 4 lớp. Nhưng mình dùng đúng chuẩn ở ngoài là linen, bên trong là 1 - 2 lớp cotton tùy theo chất linen mỏng hay dày, mình có thể thêm 2 lớp cotton ở giữa. Trong cùng sẽ dùng loại thun lưới để có thể hút ẩm được", chị Kiều chia sẻ.
Từ thú vui “giết" thời gian lúc thất nghiệp, hiện nay công việc này đã đem lại nguồn thu chính cho chị. Có những ngày đơn hàng nhiều đến mức làm không kịp để giao cho khách.

Chị Kiều hạnh phúc vì được mọi người đón nhận chiếc khẩu trang thêu tay

Lê Nam

"Vì mình chỉ thêu 10 - 15 cái hoàn toàn tập trung thêu, mẹ mình may. Sau này, bạn bè giới thiệu nên có nhiều người biết tới, đặt nhiều hơn mình cũng không đáp ứng được số lượng nhiều; một số khách đặt số lượng nhiều để gửi đi nước ngoài bán vì thích đồ handmade, vì cơ bản đồ nhà mình giá cũng bình dân hơn so với thương hiệu lớn", chị nói.

Thất nghiệp không cần buồn bã, vì giờ đây mỗi ngày đều được làm thứ mình thức, hết mình với đam mê riêng mà vẫn có thu nhập

Lê Nam

Gạt bỏ suy nghĩ tiêu cực, dành hết tâm huyết vào từng đường thêu, nhưng sản phẩm khẩu trang thêu tay của chị nhanh chóng được mọi người yêu thích. Các đơn hàng đến liên tục trong những ngày qua, chị Kiều không còn buồn vì phải dừng lại công việc đã gắn bó nhiều năm mà thay vào đó sống trọn từng phút bên gia đình, hàng ngày cùng mẹ may vá, thêu thều như đúng sở thích từ xưa. "Khi một cánh cửa này đóng lại, một cánh cửa khác lại mở ra", như câu chuyện chị Kiều và chiếc khẩu trang thêu tay xinh xắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.