Theo dấu quạ đen trên sông Tranh, tìm người Trà Leng đang mất tích vì sạt lở

Huy Đạt
Huy Đạt
01/11/2020 15:34 GMT+7

Bên cạnh việc đào bới đất đá tìm kiếm 14 người đang mất tích vì sạt lở ở thôn 1 xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, ngành chức năng cũng mở rộng tìm kiếm nạn nhân trên sông Tranh. Theo kinh nghiệm sống, tìm kiếm thi thể trên sông từ dấu vết từ chim quạ đen.

Lúc 11 giờ ngày 1.11, lực lượng gồm Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh Quảng Nam); Công an huyện Bắc Trà My, H.Nam Trà My; Bộ đội Biên phòng và hơn 50 người dân đã triển khai tìm kiếm nạn nhân mất tích (trong vụ sạt lở đất tại thôn 1, xã Trà Leng) theo hướng tìm trên sông Tranh.

Theo dấu quạ đen trên sông Tranh, tìm người Trà Leng đang mất tích vì sạt lở

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, lực lượng xuất phát từ dưới chân cầu Trà Dơn để bắt đầu tìm kiếm.

Lực lượng chức năng cùng phương tiện chuẩn bị xuất phát tìm kiếm nạn nhân mất tích tại xã Trà Leng bằng đường sông, trưa nay 1.11.2020

Ảnh: Huy Đạt

Có mặt trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm bằng đường sông, ông Trần Văn Mẫn - Phó chủ tịch UBND H.Nam Trà My trả lời Thanh Niên, hiện tại đến 12 giờ cùng ngày (1.11), đã có 6 ghe thuyền đã xuất phát. Các ghe thuyền còn lại đang được điều động tiếp tục, tổng cộng sẽ có 32 ghe thuyền được tập trung để tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở ở Trà Leng, H.Nam Trà My, Quảng Nam.
"Khi triển khai tìm kiếm trên sông, từ sáng đến nay trong quá trình tìm kiếm, lực lượng chức năng đã gặp nhiều khó khăn vì củi khô, vật cản nhiều dưới lòng sông rất nhiều. Trong quá trình tìm kiếm, các thuyền sẽ liên tục tìm kiếm và được tiếp ứng nhiên liệu tại các điểm đã được bố trí sẵn", Phó chủ tịch UBND huyện Nam Trà My thông tin.

Lượng chức cùng năng xuất phát tìm kiếm nạn nhân mất tích tại xã Trà Leng bằng đường sông

Ảnh: Huy Đạt

 

Những nước mắt tuyệt vọng đầy ám ảnh trong thảm nạn sạt lở ở Trà Leng

Tìm kiếm từ dấu hiệu từ chim quạ
Lực lượng chức năng xuất phát tại dưới chân cầu Trà Dơn để tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở, theo hướng tìm trên sông Tranh (H.Nam Trà My, Quảng Nam).

Địa điểm lực lượng chức năng xuất phát tìm kiếm nạn nhân mất tích tại xã Trà Leng bằng đường sông

Ảnh: Huy Đạt

Lúc 12 giờ ngày 1.11, theo kinh nghiệm sống của người dân địa phương cho biết, lực lượng tìm kiếm trên sông phải kết hợp quan sát trên bầu trời, để ý dấu hiệu của chim quạ từ trên núi bay xuống và lượn trên bầu trời thì nơi đó khả năng phát hiện dấu vết nạn nhân mất tích trong vu sạt lở.

Ông Nguyễn Tấn Hùng - Phó chủ tịch MTTQ VN H.Nam Trà My

Ảnh: Huy Đạt

Ông Nguyễn Tấn Hùng, Phó chủ tịch MTTQ VN H.Nam Trà My có mặt tại nơi lực lượng chức năng xuất phát cho biết: "Từ nhiều ngày nay với kinh nghiệm sống, người dân địa phương dặn dò chúng tôi khi tìm kiếm trên sông phải chú ý quan sát nhiều yếu tố xung quanh. Quan sát quạ đen bay lượn để tìm kiếm thi thể là điều đáng được lưu ý", ông Hùng nói.
Vụ sạt lở đất xảy ra hôm 28.10.2020 tại thôn 1, xã Trà Leng, H.Nam Trà My cũng khiến nhiều nhà dân bị vùi lấp, làm 55 người gặp nạn, trong đó 33 người được cứu sống, 8 thi thể đã được tìm thấy, hiện 14 người vẫn còn mất tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.