Tiệm cắt tóc cho thợ và khách đeo 2 lớp mặt nạ bảo hộ sau cách ly xã hội

Lê Nam
Lê Nam
26/04/2020 18:17 GMT+7

Một số tiệm tóc tại TP.HCM yêu cầu nhân viên, thợ tóc phải đeo 2 lớp mặt nạ bảo hộ khi làm việc với khách hàng để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19 sau cách ly xã hội vừa qua.

Tại một tiệm tóc trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1, TP.HCM), lượng khách đến đây trong hai ngày qua tăng mạnh. Để đảm bảo an toàn cho hoạt động kinh doanh, nhân viên và thợ tóc ngoài việc được đeo khẩu trang khi làm việc còn được dùng thêm một lớp mặt nạ chống giọt bắn. Khách hàng được yêu cầu sử dụng khẩu trang, mặt nạ dán và đai đeo khẩu trang.
“Hai công cụ này giúp khách có thể được bảo hộ ngay cả khi đang cắt tóc”, chị Thùy Trang - quản lý tiệm tóc - cho biết.
Anh Xuân Toàn (27 tuổi, Q. Bình Thạnh) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình cắt tóc mà đeo 2 lớp bảo hộ thế này, cảm giác khá mới lạ nhưng vì an toàn cho bản thân nên đây không phải vấn đề quá lớn”.

Tiệm tóc yêu cầu nhân viên, thợ tóc đeo 2 lớp mặt nạ bảo hộ; việc này cũng áp dụng cho cả khách hàng khi đang cắt tóc

Lê Nam

“Tiệm tóc này khá chuyên nghiệp và sáng tạo trong khâu phục vụ khách hàng. Cá nhân mình thấy đây là cách làm hay, kịp thời trong thời điểm hiện tại, khi nhu cầu mọi người đổ xô đến các tiệm cắt tóc quá lớn”, Quang Huy, 28 tuổi, Q. Gò Vấp nói.
Nói về hình ảnh trên, anh Bùi Quang Hùng (29 tuổi) sáng lập chuỗi hệ thống tóc này chia sẻ: “Việc đeo mặt nạ bảo hộ khi cắt tóc nằm trong bộ tiêu chuẩn an toàn mà chúng tôi xây dựng dựa trên cơ sở khuyến cáo từ Bộ Y Tế. Ngoài đeo mặt 2 lớp bảo hộ, số lượng nhân sự làm việc và khách hàng được giới hạn chặt chẽ qua ứng dụng đặt lịch trước”.

Khoảng 14 giờ chiều, rất đông khách hàng đã đến tiệm để cắt tóc. Tiệm chỉ nhận khách đã đặt lịch hẹn từ trước

Lê Nam

Tiệm tóc này cũng kéo dài thời gian phục vụ từ 7 giờ 30 phút đến 23 giờ mỗi ngày mục đích để giãn cách khách hàng. Làm việc từ 13 tiếng mỗi ngày, đây là áp lực không hề nhỏ với mỗi nhân viên cũng như thợ tóc. 

Khách hàng lạ lẫm khi lần đầu tiên đeo mặt nạ, khẩu trang lúc cắt tóc

“Bằng những biện pháp an toàn trên, chúng tôi sẽ cố gắng để khách hàng an tâm tuyệt đối, nhân viên yên tâm làm việc. Đồng thời, chúng tôi cũng mong lan toả giá trị tốt đẹp, ý tưởng phòng dịch sáng tạo cho cộng đồng và các ngành nghề khác”, ông chủ chuỗi tiệm tóc trên nói.

Đeo mặt nạ khi gội đầu sau trước khi cắt tóc

Trong vài ngày tới, lượng khách đến các tiệm tóc chắc chắn vẫn sẽ còn rất đông. Để tự đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình, mỗi người vẫn cần đeo khẩu trang và mang theo nước rửa tay sát khuẩn bên mình, phòng tránh những nguy cơ lây nhiễm còn tiềm ẩn của dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.