Tiểu thương Bùi Viện ngậm ngùi đóng cửa quán ngày đầu kỳ nghỉ lễ để phòng dịch Covid-19

30/04/2021 23:11 GMT+7

Nhiều cơ sở kinh doanh ở Phố Tây Bùi Viện (quận 1, TP.HCM) thêm một lần choáng váng vì phải đóng cửa để phòng dịch Covid-19. Kể từ 18 giờ ngày 30.4, toàn bộ các cơ sở kinh doanh quán bar, vũ trường và karaoke tạm đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM.

Định bán quán nhậu nhưng dọn dẹp luôn để phòng dịch

Nhận được thông tin về việc phải đóng cửa để phòng dịch Covid-19, chia sẻ với Thanh Niên, nhiều chủ quán bar ở phố Bùi Viện buồn rầu cho biết đây là lần thứ tư phố Bùi Viện phải đóng cửa các quán bar để phòng dịch.
Trước đó, để sinh tồn, các quán bar ở khu phố Tây này đã chuyển hình thức kinh doanh, thay đổi diện mạo với nhà hàng, quán ăn. Cách đây không lâu, các quán bar được phép hoạt động trở lại, được phép chơi nhạc và có DJ.

Từ chiều ngày 30.4, nhiều cơ sở kinh doanh đã giảm bớt bàn ghế và bố trí nước rửa tay để phòng dịch

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Để chuẩn bị phục vụ khách dịp lễ 30.4 - 1.5, cổng của Phố đi bộ Bùi Viện được xây dựng lại mới hoàn toàn và hoàn thành vào ngày 29.4. Theo ghi nhận của PV, từ chiều 30.4 nhiều cơ sở kinh doanh hoạt động theo hình thức nhà hàng tại Bùi Viện gấp rút cho nhân viên giãn cách bàn ghế, bố trí nước rửa tay tại bàn và đo thân nhiệt cho nhân viên và cả những khách hàng đến sớm.
Anh Võ Quốc Phong (37 tuổi, quản lý quán Lost In Sài Gòn) vừa điều phối nhân viên giãn cách bàn ghế cho biết sẽ giảm bớt bàn ghế đưa vào kho và đặt bàn ghế cách nhau 2m.
Anh Phong cho biết, quán Lost In Sài Gòn hiện tại chỉ có khoảng 10 nhân viên vì những đợt dịch trước đã cho nghỉ bớt. Không gian quán rộng có thể kê được khoảng 50 bàn nhưng vì dịch nên sẽ giảm phân nửa số bàn, quán được bố trí nước rửa tay và đo thân nhiệt đầy đủ.
Tuy nhiên, dự tính mở cửa bán quán nhậu của anh Phong không thành vì phía phường vận động đóng cửa để phòng dịch. Ngay sau đó, anh Phong chấp hành và cho dọn hết tất cả bàn ghế, đóng cửa tắt đèn, nhân viên cũng tạm thời cho nghỉ việc.

Tuy nhiên đến tối thì hầu hết các cơ sở kinh doanh đều đóng cửa, kể cả quán ăn

Ảnh: CTV

Dù đã chuẩn bị đầy đủ nhưng đến 18 giờ, hầu hết tất cả các cơ sở kinh doanh (kể cả quán ăn như quán của anh Phong) trên đường Bùi Viện đều đóng cửa theo vận động của phía phường và quy định của UBND TP. Phố đi bộ Bùi Viện im lìm trong ngày lễ 30.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.