Tổ hợp giải trí phong cách Nhật Bản và tiệm cà phê hầu gái 7 năm hút giới trẻ Sài Gòn

Lê Nam
Lê Nam
20/10/2020 06:00 GMT+7

Cosplay là hóa thân thành các nhân vật hoạt hình (anime) của Nhật Bản. Trong không gian tiệm cà phê hầu gái kết hợp với không gian trưng bày các mẫu mô hình (figure) khiến nhiều bạn trẻ Sài Gòn yêu thích.

Nằm tại con hẻm nhỏ trên đường Hòa Hảo, P.5, Q.10, tổ hợp giải trí độc lạ mang phong cách Nhật Bản nhiều năm nay trở thành điểm hẹn quen thuộc của giới trẻ Sài Gòn, 5 lầu của tòa nhà là 5 không gian giải trí khác biệt.
Tổ hợp giải trí Nhật Bản độc lạ nhất Sài Gòn
Nếu như lầu 1 và lầu 2 là cà phê hầu gái thì lầu 3 là không gian dành cho các loại mô hình siêu nhân, siêu robot chính hãng của Mỹ, Nhật Bản và nhiều nước khác trên thế giới. Lầu 4 là không gian chuyên về cosplay, dù bạn là tín đồ của siêu anh hùng, đồ cổ trang hay Halloween thì đều có. Lầu 5 chuyên về Gundam và các thể loại robot với kích thước khủng. Không chỉ được ngắm nhìn, chiêm ngưỡng mà còn được mua về sở hữu hoặc nhờ cửa hàng đặt các mẫu hàng hiếm có, khó tìm.

Lạc vào thế giới mô hình tại tổ hợp giải trí theo phong cách Nhật Bản tại đường Hòa Hảo, P.5, Q.10, TP.HCM

Lê Nam

Lý giải về ý tưởng thành lập tổ hợp giải trí phong cách Nhật Bản cho giới trẻ Sài Gòn, Nghi Tô - nhà sưu tập mô hình, người đại diện nói: “Nghi muốn tập hợp nhiều hình thức chơi với nhau vì tất cả đều có điểm chung. Nghi muốn khi các bạn đến đây chơi sẽ được hưởng tất cả tiện nghi mà bên Nhật Bản có thì tại đây cũng có. Ví dụ bạn muốn uống cà phê thì có cà phê ở dưới, muốn thuê đồ sẽ có phòng thuê đồ hay muốn mua robot, Gundam, Hot Toys về sưu tập, làm quà… thì có thể lên lầu 3 hoặc lầu 5”. Nghi Tô tỏ ra vô cùng tự hào vì tại TP.HCM, chỉ duy nhất cửa hàng của anh là áp dụng được mô hình 5 trong 1 này.

Không gian mô hình độc, lạ thu hút nhiều bạn trẻ ở lầu 5

Lê Nam

Thuận Triết, 25 tuổi, Q.10, TP.HCM – một trong người sưu tập mô hình tại TP.HCM. Triết thường xuyên ghé địa điểm này để tìm kiếm các mẫu mô hình lạ và hiếm có ở thành phố. Nói về không gian và cách hoạt động của quán, Triết chia sẻ: “Trước đây mình cũng đã từng nghe về mô hình Maid Cà phê kết hợp Figure rồi nhưng chưa từng được trải nghiệm. Khi mình tới đây, không gian được bày trí rất giống bên Nhật kinh doanh, từ các Maid (nhân viên cosplay hầu gái), cách ăn mặc cho đến các mô hình ở đây mình cảm thấy rất ưng ý”.

Lầu 3 với không gian dành riêng cho các bạn cosplayer

Lê Nam

“Mình rất thích không gian lầu 5 của quán vì chỉ tại đây có hai tủ trưng bày rất nhiều dòng mô hình từ những năm 2008-2010. Đa phần các mẫu đều ngưng sản xuất và còn lại trên thị trường với số lượng hiếm, tuy nhiên đều có mặt tại đây nên khi có thời gian rảnh là mình qua xem, khi nào tích đủ tiền lại sắm một vài em về làm đầy bộ sưu tập”, Ngọc Thắng, Q.3 chia sẻ.
Cà phê hầu gái vui nhộn 7 năm qua
Cà phê hầu gái, hay còn được gọi bằng tên tiếng Anh là Maid Cà phê, vốn là một trong những loại hình quán cà phê thịnh hành tại Nhật Bản. Trong các quán cà phê này, các nữ nhân viên sẽ hóa trang và mặc những bộ đồ hầu gái mang phong cách Gothic, từng xuất hiện trong rất nhiều tựa manga cũng như anime của Nhật. Điểm đặc biệt nữa là ngoài giới thiệu các loại đồ uống một cách nhiệt tình, các nhân viên còn trò chuyện thân mật với khách.
Tại TP.HCM, một số quán cà phê hầu gái đầu tiên được ra đời cách đây gần 10 năm, nhưng phần nhiều hoạt động không quá lâu và sớm đóng cửa do không duy trì được mô hình. Tuy nhiên, có một quán cà phê hầu gái tuổi đời lên đến 7 năm vẫn tồn tại và ngày phát triển đến ngày nay, mỗi ngày thu hút hàng trăm lượt khách, đa phần là các bạn trẻ đến vui chơi, trải nghiệm.

Không gian quán cà phê hầu gái 7 năm hút giới trẻ Sài Gòn

Lê Nam

Bạn Diệp Thanh Huê hay còn biết đến là một cosplayer có tiếng trong giới là Lyn Diệp, quản lý của FM Maid Coffee: “Mình lấy mô hình bên Nhật Bản qua, nó có sự đặc sắc và khác lạ hơn các quán cà phê khác. Bên mình có những cô nàng hầu gái, mặc cosplay nàng hầu, trò chuyện với khách mỗi khi khách đến”. Huê cũng giới thiệu hai món nước độc đáo được nhiều khách gọi là “Soda độc dược” và “Soda nước giải”. Giá cả đồ uống hay món ăn vặt đều phải chăng, từ 20 – 40.000 đồng.

Quán có nhiều hoạt động thú vị, trò chuyện với nhân viên cũng tạo được sự gắn kết giữa khách và quán

Lê Nam

Việc quán thường xuyên tổ chức các buổi offline game ma sói vào thứ 4 và thứ 7 hàng tuần, tổ chức cosplay văn hóa Nhật Bản… tạo được thói quen cho các bạn trẻ đến quán là lý do mà đến nay, sau 7 năm quán của Huê vẫn hoạt động tích cực mặc dù trào lưu cà phê hầu gái không còn thịnh hành ở Việt Nam.

Bạn Diệp Thanh Huê hay còn biết đến là một cosplayer có tiếng trong giới là Lyn Diệp, quản lý quán cà phê này hạnh phúc vì luôn đón nhận được tình cảm của mọi người

Lê Nam

Trịnh Thanh Hải, 22 tuổi, Q.4, TP.HCM chia sẻ: “Mình rất thích anime, manga và cả cosplay nữa. Trước mình rất muốn tìm một quán như thế này, đây là quán đầu tiên mình tìm ra và đến lần đầu".
Trong khi đó, Huỳnh Tiến Phong, 23 tuổi, Q. Bình Thạnh nói: “Mình cũng biết ở trên mạng, thấy rất thú vị, vì Việt Nam chưa phổ biến nhiều về thể loại này, mình đến thử và thấy rất thú vị. Các bạn nhân viên rất thú vị và dễ thương”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.