Tôm hùm đại hạ giá, người Hà Nội mua ăn mệt nghỉ mùa dịch Covid-19

Thái Trọng
Thái Trọng
20/02/2020 09:02 GMT+7

Tôm hùm vốn từ lâu vẫn được xem là thực phẩm dành cho giới nhà giàu hoặc xuất khẩu ra nước ngoài. hế nhưng, những ngày gần đây, mặt hàng này được bán tràn ngập thị trường Hà Nội với giá rẻ chưa từng thấy. Theo các chủ cửa hàng, dưới ảnh hưởng của dịch cúm Covid-19 do virus corona chủng mới, hàng xuất khẩu bị ứ đọng khiến giá giảm.

Có lẽ người dân Hà Nội chưa bao giờ được chứng kiến tôm hùm, mặt hàng vốn dành cho giới quý tộc, lại giảm giá như thế này. Chỉ cần 500.000 - 600.000 đồng là người ta có thể mua được một cân tôm tươi sống để chế biến thành món ngon cho gia đình. 
Các chủ cửa hàng cho biết hiện tôm hùm đang bị ứ đọng do xuất khẩu gặp khó khăn trong mùa dịch Covid-19 do chủng mới virus corona. Nguồn cung quá lớn đã khiến giá giảm không ngừng. Những người sản xuất và kinh doanh tôm hùm gặp khó khăn, nhưng khách hàng của họ lại được hưởng lợi với giá tôm hùm rẻ chưa từng thấy. 
Ghé thăm một cửa hàng chuyên bán đồ hải sản tươi sống trên đường Bưởi, chúng tôi nhận thấy một quang cảnh tấp nập người mua và bán diễn ra ngay sau khi hàng vừa được nhập vào bể. Nhiều người mua vài cân tôm hùm nhẹ nhàng không cần suy nghĩ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.