TS. Lê Thẩm Dương: “Một câu nói trên mạng xã hội có thể... giết người“

15/11/2019 13:00 GMT+7

Theo tiến sĩ Lê Thẩm Dương một câu nói trên mạng xã hội có thể giết chết một con người, doanh nghiệp.

TS. Lê Thẩm Dương bàn về xử lý khủng hoảng truyền thông khi bị vu khống trên mạng xã hội.
Mạng xã hội liên quan đến 3 chủ thể: kẻ nói, sức chịu đòn của người bị nói; cuối cùng là yếu tố xã hội, chế tài dư luận xã hội và quản lý nhà nước về chuyện này. Con người trở thành con người nhờ luật pháp nhưng môi trường luật và hiệu quả luật của chúng ta hiện đang có nhiều điều cần phải bàn.
Trong cuộc sống có 3 rủi ro: đó là biến cố xấu, bất chấp tức không lường được, và khủng hoảng là cao nhất. Doanh nghiệp bị khủng hoảng, thực chất là quản trị khủng hoảng. Vì vậy, quản trị không được khủng hoảng. Khi xảy ra khủng hoảng thì thực hiện 3 bước: không được hoảng loạn; tốc độ phải nhanh, sai là sửa ngay.
Tôi cũng muốn nhắc đến nguyên tắc hiện trường. Phải ra hiện trường hẳn hoi, chứ không phải ngồi nhà phán. Đối với con người, cá nhân bị vu khống, xúc phạm thì bản thân mình phải tăng tính thị trường lên. Biến những cái nói thành lợi thế. Khả năng chịu đòn phải tốt. Đầu tiên, phải nhận thức vấn đề đó nghiêm trọng, nghiêm trọng đến mức nào. Nếu nghiêm trọng thì chúng ta phải tin tưởng rằng chính quyền địa phương là cánh cửa mở để giải quyết vấn đề.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.