Từ 'con cừu đen' đến ông chủ xưởng may lớn ở Sài Gòn

Lê Nam
Lê Nam
27/05/2020 16:11 GMT+7

Tự nhận mình là “con cừu đen” xấu xí trong bày cừu khi còn nhỏ; sau nhiều nỗ lực cố gắng, cậu bé ốc tiêu xứ Nghệ ngày nào trở thành ông chủ xưởng may lớn ở TP.HCM.

Anh Phạm Quang Anh, 35 tuổi (quê Nghệ An) hiện là ông chủ xưởng may lớn tại Q.Tân Bình, TP.HCM. Anh chủ trẻ khiến nhân viên và công nhân trong xưởng nể phục vì trong đợt dịch bệnh vừa qua, hoạt động sản xuất không những không bị đình trệ, nhân viên không phải nghỉ việc mà còn tăng ca, làm thêm giờ, thậm chí có thưởng… nhờ ông chủ sáng tạo và sản xuất được khẩu trang vải kháng khuẩn.
Tuy nhiên, đằng sau vẻ tươi tắn, lạc quan của ông chủ xưởng may có dáng người nhỏ con ấy từng là một tuổi thơ sống trong sự trêu chọc.
Sau khi trở thành cử nhân ngành công nghệ sinh học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM, anh định hướng mình sẽ theo con đường nghiên cứu khoa học và học tiếp lên thạc sĩ, tiến sĩ… Một ngày đẹp trời, anh nhận thấy mình chọn sai con đường nên quyết định bỏ ngang việc học để vừa đi dạy thêm, vừa kiếm đường khởi nghiệp.

Từ 'con cừu đen' đến ông chủ xưởng may lớn ở Sài Gòn

Lê Nam

Khoảng năm 2010, anh tự mở công ty và trở thành giám đốc lúc 25 tuổi. Sau 4 năm lăn lộn, định hướng công việc, anh mới tìm thấy lối đi cho xưởng may của riêng mình.
Thời điểm khó khăn do dịch bệnh bùng phát, nhiều đối tác tìm đến anh để "rủ" làm khẩu trang do thị trường “phát sốt” với mặt hàng này. Tuy nhiên, bao nhiêu lời mời gọi thì bấy nhiêu lời từ chối. Trong lúc ấy, anh Đào Tấn Điền, kỹ sư công nghệ sinh học, thạc sĩ quản lý y tế cộng đồng, một người bạn đồng niên cùng lớp đại học của Quang Anh tìm đến ông chủ xưởng may và đặt vấn đề về một dự án khẩu trang kháng khuẩn với điểm khác biệt.  
"Lúc đầu dự kiến sản xuất tháng 30.000 cái. Lúc đầu hai thằng bàn nhau có bấy nhiêu đó. Còn hiện tại một ngày đã hơn 100.000 cái", anh Phạm Quang Anh cho biết.
Ông chủ xưởng may tự hào chia sẻ doanh thu làm khẩu trang tăng gấp 30 lần so với hoạt động sản xuất quần áo trước khi dịch Covid-19 bùng phát. Mục tiêu trong thời gian tới, anh hy vọng sẽ vẫn duy trì cả hai mảng may trang phục và mặt hàng khẩu trang kháng khuẩn nếu thị trường vẫn còn nhu cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.