1 năm sau vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris, việc khôi phục vẫn dang dở

16/04/2020 13:33 GMT+7

1 năm đã trôi qua, nhưng nỗ lực tái xây dựng Nhà thờ Đức Bà Paris đã chậm tiến độ nhiều tháng, một phần vì đại dịch Covid-19.

Ngày 15.4.2019, hình ảnh ngọn lửa nhấn chìm Nhà thờ Đức Bà Paris khiến cả thế giới bàng hoàng.
Biển lửa xé toạc mái ngói gỗ sồi, thiêu rụi tháp nhà thờ khi người dân Paris bên bờ sông cùng hàng triệu người khắp thế giới không thể tin vào mắt mình.
1 năm đã trôi qua, nhưng nỗ lực tái xây dựng nhà thờ đã chậm tiến độ nhiều tháng, vì nguy cơ nhiễm độc chì, những cơn bão mùa đông và cuộc khủng hoảng đang hoành hành toàn thế giới.

Việc tu sửa Nhà thờ Đức Bà Paris chậm tiến độ vì đại dịch Covid-19.

Reuters

Hơn 67 triệu người dân đang sống trong tình trạng phong tỏa để ngăn chặn dịch Covid-19. Công trình kiến tạo nhà thờ Đức Bà Paris một lần nữa đột ngột bị hoãn lại.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ban đầu cam kết sẽ xây dựng lại nhà thờ trong vòng 5 năm, nhưng những cản trở mới khiến mọi chuyện thay đổi. Việc tu sửa bị trì hoãn chi phí sẽ tăng cao hơn.
Có hơn 900 triệu euro được hứa hẹn sẽ dành cho công trình tái tạo nhà thờ, nhưng con số thực nhận được đến nay chỉ bằng 1/5 số đó. Tuy nhiên nhà chức trách cho biết vẫn tin tưởng rằng các nhà tài trợ sẽ giữ lời cam kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.