10 người nhiễm virus corona khi đi lễ nhà thờ ở Hàn Quốc

19/02/2020 17:06 GMT+7

Ngày 19.2, AFP đưa tin Hàn Quốc xác nhận thêm 15 ca nhiễm Covid-19 do virus corona chủng mới (nCoV) trong đó có 1 ổ nhiễm 11 người ở thành phố Daegu.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) xác nhận tổng số ca nhiễm Covid-19 do virus corona chủng mới (nCoV) tại Hàn Quốc hiện tại là 46 trường hợp.
Từ khi dịch Covid-19 lan rộng, Hàn Quốc bị ảnh hưởng nghiêm trọng về khía cạnh kinh tế vì phụ thuộc vào quan hệ thương mại với láng giềng Trung Quốc. Tuy nhiên, số ca nhiễm virus corona mới tại nước này hầu như không quá thay đổi theo từng ngày, cho đến hôm nay (19.2).

Trong số 15 ca nhiễm mới tại Hàn Quốc, có 11 người được cho là có liên hệ với một bệnh nhân duy nhất là cụ bà 61 tuổi.

Reuters

Trong số 15 ca nhiễm mới có 11 người được cho là có liên hệ với một bệnh nhân duy nhất là cụ bà 61 tuổi. Lần đầu tiên bà lên cơn sốt là vào ngày 10.2, nhưng từ chối thực hiện xét nghiệm với lý do gần đây bà không xuất ngoại. Cụ bà này cũng không bị cách ly cho đến 1 tuần sau đó.
KCDC cho hay 10 người đã đi lễ cùng nhà thờ với bệnh nhân trên và bị nhiễm nCoV.
Seoul đang áp dụng lệnh cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài đến từ Hồ Bắc, tâm dịch nCoV tại Trung Quốc và ngưng chính sách miễn phí thị thực tại đảo Jeju, địa điểm du lịch rất được du khách Trung Quốc ưa chuộng.
Tuy nhiên, Hàn Quốc vẫn chưa áp dụng lệnh cấm đối với người từ Trung Quốc như nhiều nước khác từ khi Covid-19 bùng phát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.