15 năm đã qua, hàng trăm nạn nhân sóng thần vẫn chưa có danh tính

19/12/2019 15:14 GMT+7

15 năm sau khi cơn sóng thần Ấn Độ Dương giết chết hơn 230.000 người năm 2004, đến nay vẫn còn hàng trăm nạn nhân ở miền nam Thái Lan vẫn chưa được xác định danh tính.

Đó là một ngày mà ông Hin Temna (76 tuổi), người dân làng Ban Nam Khem, sẽ không bao giờ quên. Ông đã mất 7 người nha trong thảm họa sóng thần Ấn Độ Dương. Hơn 1.500 người trong làng đã bị cuốn theo cơn sóng thần chết chóc 15 năm về trước và giết chết hơn 230.000 người tại hơn một chục quốc gia.

Toàn cảnh Thái Lan sau cơn thảm họa sóng thần chết người năm 2004

Thai Discovery

“Tôi đã nhận thi thể của cháu nội, vợ, hai con gái và hai con rể, nhưng tôi không tìm thấy xác con gái lớn của mình.”, ông buồn bã chia sẻ. Con gái của ông Temna nằm trong số hơn 300 thi thể vẫn chưa được xác định từ năm 2004.
Sĩ quan cảnh sát chịu trách nhiệm tìm kiếm người mất tích cho biết công việc vẫn còn dang dở. Lần thứ 2 sau 15 năm, đại tá Khemmarin Hassiri mở container chở hàng dài 12 mét, là nơi cất giữ đồ đạc của các thi thể không xác định và người mất tích.

Nơi tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng vì sóng thần Ấn Độ Dương tại Sri Lanka

Reuters

“Tôi nghĩ rằng vẫn còn một số người thân của các nạn nhân, cả gần lẫn xa, vẫn còn nuôi hi vọng sẽ tìm thấy người thân đã mất của họ. Tuy nhiên, rất nhiều kênh liên lạc đã ngừng hoạt động.”, ông Hassiri cho biết.
Đội của ông có nhiệm vụ là trả lại đồ đạc cá nhân của nạn nhân bị ảnh hưởng bởi sóng thần Ấn Độ Dương cho thân nhân vào thời điểm đó. Đại tá Hassiri vẫn chưa từ bỏ hi vọng xác định danh tính các thi thể. “Tôi nghĩ rằng nếu chúng tôi đủ quyết tâm và kích hoạt lại các hoạt động một lần nữa, tôi nghĩ rằng vẫn có thể nhận dạng thêm một số trong tổng số 340 thi thể chưa xác định”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.