6 tháng sau vụ cháy, công tác khôi phục Nhà thờ Đức Bà Paris vẫn chậm chạp

16/10/2019 16:11 GMT+7

Patrick Chauvet, Linh mục chánh xứ Nhà thờ Đức Bà Paris cho biết 6 tháng sau vụ cháy kinh hoàng phá hủy Nhà thờ Đức Bà Paris, dự án tái thiết vẫn tiến triển rất chậm.

Patrick Chauvet, Linh mục chánh xứ Nhà thờ Đức Bà Paris nói: "Chúng tôi vẫn đang ở giai đoạn một, là đảm bảo giữ được cấu trúc của nhà thờ, mất thời gian hơn dự định".
"Sau đó sẽ tiến đến giai đoạn hai: nghiên cứu tình trạng hiện trường, để có thể chẩn đoán và tính toán chi phí tái xây dựng nhà thờ. Giai đoạn thứ 3 sẽ bắt đầu trong năm 2021, là giai đoạn phục hồi thích hợp".

Tình trạng hiện tại của Nhà thờ Đức Bà Paris (Pháp)

Reuters

Vụ cháy xảy ra ngày 15.4.2019 đã phá hủy phần lớn phần mái và các chóp nhọn của nhà thờ Đức Bà Paris. Tuy nhiên, các tháp chuông chính và phần tường bên ngoài cũng như các thánh tích tôn giáo và nhiều tác phẩm nghệ thuật vô giá đã thoát khỏi ngọn lửa tử thần.
Hiện chưa xác định được nguyên nhân chính gây ra vụ hỏa hoạn.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đặt mục tiêu tái thiết nhà thờ trong vòng 5 năm. Tuy nhiên, Bộ trưởng Văn hóa Pháp Franck Riester liên tục nhấn mạnh không nên quá vội vàng tái thiết công trình.
Ông Christophe Rousselot, Đại biểu Quỹ Nhà thờ Đức Bà cho biết: "Chúng tôi sẽ không cho phép giáo dân và du khách đi qua rào cản trong từ 5 đến 7 năm. Và vì vậy chúng tôi sẽ đón tiếp họ một cách thích hợp như từng nói".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.