Ai là người bị Tổng thống Trump gọi là 'kẻ phản bội'?

05/10/2019 08:00 GMT+7

Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff là nhân vật mũi nhọn trong cuộc điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump sau khi nhà lãnh đạo bị nghi ngời đã nhờ cậy nước ngoài điều tra đối thủ chính trị Joe Biden.

Tổng thống Trump tiếp tục tấn công Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff - người dẫn đầu cuộc điều tra luận tội chống lại ông. Ông Schiff bị ông Trump đả kích là kẻ nói dối, thẳng thừng tuyên bố: "Ông nên bị buộc phải từ chức khỏi Quốc hội đi, Adam Schiff. Ông ấy thật là hạ lưu, nên bị đuổi đi".

Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff dẫn đầu cuộc điều tra luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump

Reuters

Tuần trước, ông Schiff mô tả cuộc điện đàm giữa ông Trump và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy - tâm điểm của cuộc điều tra luận tội là: "Thể hiện tính chất lan man và để tóm tắt thì cơ bản những gì tổng thống nói là: "Chúng tôi đối xử với đất nước ông rất tốt. Cực tốt. Không có quốc gia nào làm nhiều như chúng tôi đã làm. Nhưng biết gì không? Tôi không thấy rõ sự có đi có lại ở đây. Tôi nghe thấy những gì ông muốn. Nhưng tôi cũng có chuyện muốn ông chiêu cố. Tôi muốn ông vấy bẩn đối thủ chính trị của tôi, hiểu không? Thật bẩn".

Tổng thống Trump đáp trả trên Twitter: "Hạ nghị sĩ Adam Schiff đã dựng nên một tuyên bố giả mạo và tồi tệ một cách bất hợp pháp. Ông ấy giả vờ nội dung trên là phần quan trọng nhất của cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine rồi đọc nó cho Quốc hội và người dân Mỹ nghe. Không liên quan gì đến những gì tôi nói trong cuộc gọi. Bắt ông ấy vì tội phản quốc đi chứ?".

Ngày 3.10, ông Trump công khai kêu gọi Ukraine và Trung Quốc điều tra cựu phó tổng thống Joe Biden khiến cuộc điều tra luận tội càng thu hút chú ý hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.