Áp lực nhận thua gia tăng, Tổng thống Trump vẫn chơi golf

23/11/2020 13:11 GMT+7

Ngày 22.11, Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục chơi golf sau khi một thẩm phán bang Pennsylvania bác bỏ yêu cầu từ nhóm tranh cử của ông đòi ngừng xác nhận kết quả bầu cử tại bang này. Nhóm của tổng thống đã kháng cáo phán quyết này.

Ngày 22.11, Tổng thống Mỹ Donald Trump chơi golf tại Virginia. Đây là lần thứ 6 ông Trump xuất hiện ở sân golf sau khi không thể đánh bại đối thủ Joe Biden trong kỳ bầu cử năm 2020.
Hiện nay, ông đứng trước áp lực từ nhiều đảng viên Cộng hòa muốn ông thừa nhận thất bại. 
Trong bài phát biểu có thể là cuối cùng tại Thượng đỉnh G20 vừa qua, ông Trump tiếp tục bảo vệ quyết định rút Mỹ khỏi Thỏa thuận Khí hậu Paris. Quyết định này đã có hiệu lực chỉ 1 ngày sau ngày tổng tuyển cử 3.11.
Từ khi cựu phó tổng thống Joe Biden được truyền thông xác định là người thắng cử, ông Trump đã khởi động hàng loạt vụ kiện và tiến hành chiến dịch gây sức ép để ngăn chặn các tiểu bang xác nhận tổng số phiếu bầu nhận được. Đến nay, nỗ lực trên đã thất bại ở Georgia, Michigan và Arizona.

Tổng thống Donald Trump chơi golf ở Virginia hôm 22.11.

Reuters

Hôm 21.11, thẩm phán Cộng hòa Matthew Brann bác bỏ nỗ lực tương tự ở bang Pennsylvania, cho rằng vụ kiện “gồm các lập luận pháp lý gượng gạo vô giá trị và những cáo buộc ngụy biện”
Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cho biết sẽ kháng cáo sau phán quyết của bang Pennsylvania. Tuy nhiên, Thượng nghị sĩ Cộng hòa Pat Toomey cho biết phán quyết của thẩm phán đã đóng lại mọi cơ hội thắng kiện tại bang này và kêu gọi ông Trump chấp nhận thua.
Thượng nghị sĩ Liz Cheney cũng lên tiếng, kêu gọi ông Trump tôn trọng “sự tôn nghiêm của quá trình bầu cử” nếu không thắng kiện. 
Trong khi đó, lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Chuck Schumer thúc giục ông Trump bắt đầu chuyển giao quyền lựcsức khỏe của người dân Mỹ phụ thuộc vào quá trình này trong đại dịch Covid-19.

Cựu phó tổng thống Joe Biden và đội ngũ vẫn tiếp tục sắp xếp nội các mới.

Reuters

Ông Joe Biden vẫn tiếp tục chuẩn bị chính phủ mới, và dự kiến sẽ tuyên bố một vài thành viên nội các đầu tiên trong ngày 24.11. Chánh văn phòng của ông Biden khẳng định các kế hoạch đang được triển khai nhằm tổ chức lễ nhậm chức ”thu nhỏ” theo hướng dẫn của các chuyên gia y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.