Bác sĩ, nhân viên y tế Nga sẽ được tiêm vắc xin Covid-19 trong 2 tuần nữa

13/08/2020 22:42 GMT+7

Nga cho biết vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên trên thế giới do nước này phát triển sẽ được tiêm cho các nhân viên y tế Nga trong 2 tuần nữa.

Moscow cũng phản bác những lo ngại từ giới chuyên gia về tốc độ phê chuẩn nhanh chóng đối với loại vắc xin này là “vô căn cứ".
Ngày 11.8, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố Nga là quốc gia đầu tiên đã phê chuẩn vắc xin ngừa Covid-19 sau chưa đầy 2 tháng thử nghiệm lâm sàng. Loại vắc xin này vẫn chưa hoàn tất giai đoạn thử nghiệm cuối cùng.

Nga công bố loại vắc xin Covid-19 đầu tiên trên thế giới.

Reuters

Chỉ có khoảng 10% thử nghiệm lâm sàng thành công và nhiều nhà khoa học lo ngại Nga có thể đặt uy tín quốc gia lên trên sự an toàn.
Ngày 12.8, bộ y tế Nga cho biết vắc xin ngừa Covid-19 do Viện Gamaleya của Nga phát triển sẽ dành cho người dân, trong đó có các bác sĩ, trên nền tảng tự nguyện và sẽ sớm có sản phẩm.
Ông Putin thậm chí khẳng định một trong số các con gái của ông đã được tiêm vắc xin và cảm thấy khỏe.
Alexander Gintsburg, giám đốc Viện Gamaleya, cho biết kết quả thử nghiệm lâm sàng sẽ được công bố khi được các chuyên gia của Nga đánh giá. Dự kiến đến tháng 12 hoặc tháng 1.2021, Nga có khả năng sản xuất 5 triệu liều vắc xin mỗi tháng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.