Bậc thầy diệt virus McAfee tự sát trong nhà tù Tây Ban Nha vì hết chịu nổi cảnh giam cầm?

24/06/2021 15:26 GMT+7

John McAfee , nhà tiên phong trong lĩnh vực phần mềm diệt virus, đã tự sát trong một nhà giam ở Tây Ban Nha hôm 23.6 sau khi tòa án tối cao nước này thông qua yêu cầu dẫn độ ông về Mỹ dựa trên các cáo buộc trốn thuế và lừa đảo.

Luật sư riêng của ông McAfee cho biết “ông trùm diệt virus” đã treo cổ tự sát vì không thể chịu nổi thời gian ở tù nữa. “Đây là hậu quả của một hệ thống độc ác, mà chẳng có lý do gì để giam ông ấy trong tù quá lâu”, luật sư nhấn mạnh.
Nổi tiếng với các hành vi lập dị và video kì quái, nhà tiên phong 75 tuổi bị truy tố ở Tennessee với cáo buộc trốn thuế. Ông cũng bị buộc tội trong một vụ gian lận tiền ảoNew York.
Sau đó, ông bị bắt ở Barcelona khi chuẩn bị lên máy bay đến Istanbul hồi tháng 10.2020.
Trong bài đăng ngày 10.6 trên Twitter cá nhân, ông McAfee viết: “Có quá nhiều nỗi buồn ở trong tù, được ẩn giấu dưới lớp vỏ thù địch”.

Nhà tù Tây Ban Nha này là nơi giam giữ ông McAfee.

Reuters

McAfee từng chạy đua vào vị trí tổng thống Mỹ với tư cách đảng viên Tự do hồi năm 2016. Năm 2018, McAfee cho biết ông là cha của ít nhất 47 người con.
Ông sống tại Belize trong nhiều năm, nhưng bỏ trốn sau khi bị cảnh sát truy lùng để thẩm vấn liên quan đến vụ sát hại một người hàng xóm hồi năm 2012.
Năm 2019, McAfee tuyên bố không đóng thuế ở Mỹ trong 8 năm vì lý do tư tưởng. Cùng năm đó, ông rời Mỹ để tránh bị xét xử, dành phần lớn thời gian sống cùng vợ trên một siêu du thuyền.
Vợ ông Janice McAfee hôm 20.6 viết trên Twitter: “Nhà chức trách Mỹ quyết tâm muốn John chết trong tù để làm gương vì anh đã công khai chống lại nạn tham nhũng trong các cơ quan chính phủ. Không có hy vọng anh sẽ được xét xử công bằng ở Mỹ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.