Bàn tán về sức khỏe Tổng thống Trump nổi lên sau chuyến thăm học viện West Point

15/06/2020 14:11 GMT+7

Nhiều đồn đoán về sức khỏe Tổng thống Mỹ Donald Trump nổ ra sau khi các đoạn phim quay cảnh ông đến thăm Học viện quân sự West Point lan truyền trên mạng xã hội hồi cuối tuần qua.

Ngày 14.6, Tổng thống Mỹ Donald Trump dự lễ tốt nghiệp tại Học viện Quân sự West Point. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của ông lại trở thành đề tài bàn tán.
Một đoạn phim cho thấy ông phải dùng cả hai tay đỡ ly nước khi uống Đoạn phim khác quay cảnh ông Trump đi xuống sân khấu sau bài phát biểu cho thấy ông đi chậm và thận trọng. Nhiều ý kiến cho rằng ông đang gặp vấn đề về sức khỏe.

Đoạn giải thích của Tổng thống Trump trên Twitter cá nhân.

Chụp màn hình Twitter

Ngày 14.6, ông Trump giải thích trên Twitter cá nhân: "Đoạn đường tôi phải đi xuống sau bài phát biểu ở Học viện West Point rất dài và dốc, không có tay vịn và quan trọng nhất là, rất là trơn trượt. Không đời nào tôi lại muốn "trượt ngã" cho đám Truyền thông Tin giả chê cười. 10 bước cuối cùng tôi đã chạy xuống đất đó thôi. Có đà!"
Tuy nhiên, theo Washington Post và New York Times, thời tiết hôm đó rất đẹp, thảm cỏ gần đó cũng khô ráo, vì vậy đoạn dốc khó có thể trơn trượt. Ngoài ra, không có đoạn video quay lại cảnh ông Trump chạy nhanh xuống như khẳng định trên Twitter.

Tổng thống Trump phát biểu trong lễ tốt nghiệp ở Học viện Quân sự West Point.

Reuters

Bác sĩ Nhà Trắng cho biết tổng thống "vẫn khỏe mạnh" hồi đầu tháng 6, theo kết quả khám sức khỏe. Bác sĩ này cũng xác nhận ông Trump đã dùng thuốc trị sốt rét hydroxychloroquine để phòng ngừa nguy cơ nhiễm Covid-19.
Hiện không có bằng chứng cho thấy loại thuốc này hiệu quả trong điều trị bệnh Covid-19. Ngày 14.6 vừa qua là sinh nhật lần thứ 74 của Tổng thống Trump. Ông là tổng thống Mỹ đắc cử lớn tuổi nhất từ trước đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.