Bản tin Bầu cử Mỹ 2020 ngày 3.11: Nơi đầu tiên trên nước Mỹ đã có kết quả bầu cử tổng thống

03/11/2020 21:00 GMT+7

Chiến thắng đầu tiên của Donald Trump và Joe Biden trong kỳ bầu cử Mỹ năm 2020. Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng thế nào đến bầu cử Mỹ 2020? Tình hình bỏ phiếu trực tiếp tại tiểu bang Kansas do phóng viên Diệp Uyên trực tiếp đưa tin từ nước Mỹ. Tất cả sẽ có trong bản tin Bầu cử Mỹ năm 2020 ngày 3.11 của Báo Thanh Niên, được phát trực tiếp vào 19 giờ tối hằng ngày hằng ngày tại địa chỉ thanhnien.vn và kênh YouTube Báo Thanh Niên.

Bản tin Bầu cử Mỹ 2020 của Báo Thanh Niên ngày 3.11 gồm những tin tức đáng chú ý sau:

Chiến thắng đầu tiên của ông Trump và ông Biden

Ngày bầu cử chính thức tại Mỹ đã bắt đầu và cử tri tại 2 ngôi làng ở bang New Hampshire là những người đầu tiên bỏ lá phiếu bầu tổng thống trong ngày 3.11.
Cựu phó tổng thống Joe Biden đã giành toàn bộ 5 phiếu bầu của thị trấn nhỏ Dixville Notch (bang New Hampshire), đánh dấu chiến thắng đầu tiên của ông trong kỳ bầu cử năm 2020. 
Còn tại làng Millsfield, cách phía nam Dixville Notch gần 20 km, Tổng thống Donald Trump cũng giành chiến thắng đầu tiên với 16 phiếu bầu. Trong khi ông Biden chỉ giành được 5 phiếu bầu tại đây.

Hai ứng viên tổng thống Mỹ tung hết sức trong ngày tranh cử cuối cùng

Tổng thống Mỹ Donald Trump và đối thủ Joe Biden đã tận dụng những giờ phút cuối cùng trước ngày bầu cử 3.11 để thu hút cử tri tại các bang chiến địa quan trọng.
Sau khi có cuộc vận động liên tục tại 6 tiểu bang trong ngày 1.11, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, đại diện cho đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, tiếp tục thuyết phục cử tri tại 4 bang chiến địa hôm 2.11.
Ông trở lại TP Grand Rapids, tiểu bang Michigan, cũng là nơi ông từng kết thúc chuyến vận động tranh cử cuối cùng 4 năm trước.
Các khảo sát trên toàn quốc cho thấy ông Trump vẫn đang bám đuổi ứng cử viên Joe Biden của đảng Dân chủ, và cuộc đua này rất quyết liệt tại các bang chiến địa như Michigan, Wisconsin và Bắc Carolina.
Trong khi đó, ông Biden dùng ngày tranh cử cuối cùng của mình để công kích giọng điệu chia rẽ của ông Trump: "Và tôi không quan tâm ông Donald Trump ráng sức tới đâu. Chẳng có gì, chẳng có gì ông ta có thể làm để ngăn người dân của đất nước này đi bầu cử, dù ông ta có cố đến đâu đi nữa".
Ứng cử viên của đảng Dân chủ có sự hỗ trợ của ca sĩ Lady Gaga tại Pennsylvania. Ca sĩ John Legend cũng hỗ trợ đảng Dân chủ khi tham gia tranh cử cùng ứng viên phó tổng thống Kamala Harris.

Doanh số bán súng cao kỉ lục những ngày cuối trước bầu cử

Số lượng học viên sử dụng súng và doanh số bán súng của Mỹ bùng nổ trong những ngày cuối cùng của cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.
Theo chủ cửa tiệm súng Bob’s Gun Shop ở bang Pennsylvania, cửa tiệm này đã bán cháy hàng trong những ngày cuối cùng trước khi cuộc bầu cử Mỹ diễn ra.
Reuters phân tích có hai yếu tố thúc đẩy việc gia tăng mua súng. Thứ nhất là lo ngại trước việc tranh cãi xoay quanh bầu cử Mỹ nhiều khả năng châm ngòi tình trạng bất ổn trong nước. Thứ hai là lo ngại của những người ủng hộ súng rằng ông Biden sẽ ban hành luật chặt chẽ hơn về mua bán súng nếu dành chiến thắng.
Và rất nhiều tin tức hấp dẫn khác trong bản tin bầu cử Mỹ 2020 ngày 3.11 của Báo Thanh Niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.