Bản tin Bầu cử Mỹ ngày 16.10: Joe Biden - chiến binh bền bỉ của đảng Dân chủ

16/10/2020 20:10 GMT+7

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden có "mờ nhạt" như nhiều người nghĩ? Tình hình bỏ phiếu sớm của cử tri Mỹ đang diễn ra thế nào? Tất cả đều có trong bản tin Bầu cử Mỹ năm 2020 của Báo Thanh Niên . Bản tin được phát lúc 19 giờ hằng ngày tại website thanhnien.vn và kênh YouTube Báo Thanh Niên.

Trong kỳ bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, số lượng cử tri Mỹ đi bỏ phiếu sớm đạt mức tăng kỷ lục, với khoảng 17 triệu lượt cử tri có thể đã bỏ phiếu xong.
Thời gian bắt đầu và kết thúc cho việc bỏ phiếu sớm này tùy thuộc vào quy định cụ thể của từng bang. Và chỉ còn lại một nhóm số ít cử tri vẫn còn đang lưỡng lự, chưa biết bỏ phiếu cho ai.
4 năm trước, Tổng thống Donald Trump đã giành chiến thắng nhờ vào nhóm cử tri này. Nhưng trong năm nay, tình hình có vẻ đang tạo nhiều bất lợi cho ông.
Theo trang phân tích chính trị Five Thirty Eight thì hiện ông Joe Biden đang dẫn trước ông Donald Trump với 10,5 điểm % trên các bảng khảo sát toàn quốc.
Cụ thể, cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden đang nhận được 52,4% sự ủng hộ, trong khi con số này của ông Donald Trump là 42,9%.
Theo dự đoán của Five Thirty Eight, ông Biden có 87 % giành chiến thắng trong kỳ bầu cử năm 2020, trong khi khả năng ông Trump giành chiến thắng hiện chỉ vỏn vẹn ở mức 13%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.