Bạo lực Hồng Kông: người biểu tình đánh người phản đối

23/09/2019 21:26 GMT+7

Nhiều người biểu tình tại Hồng Kông đã đánh đập thẳng tay một số người không đồng tình với phong trào phản đối của họ trong dịp cuối tuần qua, một dấu mốc đẫm máu cho thêm một cuối tuần nữa chìm trong bạo lực tại trung tâm kinh tế châu Á này.

Kể từ khi bắt đầu hồi tháng 6.2019, biểu tình Hồng Kông từ một cuộc tụ tập hòa bình lúc ban đầu nhưng nhanh chóng trở nên bạo lực. Và đỉnh điểm trong tối ngày 21.9, giận dữ và căng thẳng trên đường phố Hồng Kông chuyển thành bạo lực đẫm máu.
Những người thể hiện thái độ không đồng tình với phong trào này đã bị những người biểu tình đánh đập không thương tiếc bằng tay không và hung khí. Truyền thông địa phương nói một nạn nhân đã chửi rủa nhóm người biểu tình và sau đó thì bị đánh. Sau khi bị tấn công, với gương mặt đẫm máu, ông nói: “Công lý giờ đã thành như thế này đây”.

Cảnh sát trấn áp một người biểu tình trên đường phố Hồng Kông ngày 22.9

Reuters

Sang hôm 22.9, điểm nóng chuyển sang một trung tâm mua sắm ở Sha Tin. Người biểu tình đập phá đồ đạc trong trung tâm thương mại, và phá luôn cơ sở vật chất tại một ga tàu điện ngầm lân cận. Cảnh sát chống bạo động sau đó phải can thiệp.
Một người biểu tình nói phong trào cần thể hiện đòi hỏi của mình theo cả hai cách: bất bạo động và dùng bạo lực. “Cả hai phương pháp phản kháng đều quan trọng, cũng giống như đòi hỏi của chúng tôi là không thiếu cái nào cả”, người biểu tình tên Chong nói.

Hiện trường ga tàu điện ngầm bị phá hoại trong ngày 22.9

Reuters

Sau khi dự luật dẫn độ, nguyên nhân chính dẫn đến biểu tình tại Hồng Kông, được chính thức rút lại, phản đối vẫn tiếp diễn đòi cải cách chính trị. Yêu cầu phản kháng bao gồm việc thả tất cả những người biểu tình bị giam giữ và tiến hành điều tra về việc lạm dụng vũ lực của cảnh sát. Trung Quốc nói vẫn tôn trọng nguyên tắc “một quốc gia, hai hệ thống” và từ chối can thiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.