Bầu cử Mỹ 2020: Đã có khảo sát cho thấy Tổng thống Trump qua mặt đối thủ Biden

29/10/2020 23:43 GMT+7

Tổng thống Donald Trump trong vài ngày qua đưa ra các kết quả thăm dò cho thấy ông đang có lợi thế ở các bang chiến địa — nhưng kể cả những khảo sát này cũng cho thấy ông Joe Biden có thuận lợi ở một số bang quan trọng.

Trong một cuộc vận động ở Allentown, Pennsylvania ngày 26.10, Tổng thống Donald Trump đã nhắc đến kết quả khảo sát từ hãng thăm dò dư luận Rasmussen Reports, cho thấy ông có lợi thế dẫn trước ở một số bang.
“Ở Ohio, chúng ta dẫn trước đến 4-5 điểm. Ở Florida thì chúng ta dẫn đến 4 điểm. Với Florida thì đó là nhiều. Vậy đó, ở Florida thì Rasmussen nói tỉ số là 50 - 46, cách biệt 4 điểm. Các bạn chưa được nghe các số liệu này đúng không?”

Tổng thống Donald Trump khởi hành sau khi vận động tranh cử ở Thành phố Bullhead, Arizona (Mỹ) ngày 28.10

Reuters

Nhưng một cuộc thăm dò toàn quốc từ Rasmussen trong hôm 27.10 cho thấy ông Biden dẫn trước với cách biệt 2 điểm trên toàn quốc. Một cuộc thăm dò toàn quốc khác của Rasmussen từ đầu tháng này cho thấy ông Biden cũng dẫn trước ở một số bang chiến địa, bao gồm Pennsylvania (Biden: 50% - Trump: 47%), Arizona (Biden: 48% - Trump: 46%), và Ohio (Biden: 48% - Trump: 47%).
Tuy nhiên, ông Trump dẫn trước 4 điểm ở bang chiến địa Florida (50% so với 46%) và 1 điểm ở Bắc Carolina (48% so với 47%), theo các cuộc khảo sát gần đây của Rasmussen.

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden nói chuyện với cử tri khi ông xuất hiện bất ngờ với tư cách khách mời trong một sự kiện trực tuyến với Oprah Winfrey, tại Wilmington, Delaware (Mỹ) ngày 28.10

Reuters

Các cuộc thăm dò cấp tiểu bang gần đây từ Trafalgar Group, một nhà thăm dò khác, cũng cho thấy ông Trump dẫn đầu sít sao ở Michigan (Trump: 47% - Biden: 46%), Florida (Trump: 48% - Biden: 46%) và Arizona (Trump: 48% - Biden: 44%) Trong khi ông Biden dẫn đầu ở bang Wisconsin với cách biệt 2 điểm (48% so với 46%) và tương tự là bang Pennsylvania (48% so với 46%).
Năm 2016, Tập đoàn Trafalgar nổi tiếng sau khi thực hiện các khảo sát cho thấy bà Hillary Clinton thua tại các bang Pennsylvania và Michigan, mặc dù nhiều thăm dò khác dự đoán bà sẽ chiến thắng bầu cử. Tương tự, cuộc thăm dò toàn quốc cuối cùng của Rasmussen vào năm 2016 cho thấy bà Clinton chỉ dẫn trước 2 điểm phần trăm, tức là sát với tỷ lệ phiếu bầu phổ thông cuối cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.