Bầu cử Mỹ 2020: Nevada sẽ là nơi kết quả an bài

05/11/2020 02:00 GMT+7

Dù mọi năm không được chú ý nhiều nhưng năm nay, Nevada (6 phiếu đại cử tri) có thể trở thành tiểu bang định đoạt số phận của hai ứng cử viên Donald Trump và Joe Biden trong kỳ bầu cử Mỹ năm 2020.

Đến thời điểm hiện tại, ông Biden đang có 238 phiếu đại cử tri, cần 32 phiếu nữa để đắc cử tổng thống Mỹ. Trong khi đó, ông Trump đang có 213 phiếu, cần tới 57 phiếu để giành chiến thắng. Với số phiếu đã kiểm, ông Biden hiện đang dẫn trước ông Trump trong kỳ bầu cử năm nay tại hai bang chiến địa quan trọng là Michigan và Wisconsin.
Đây là hai bang chứng kiến sự chuyển màu kịch tính nhất trong ngày bầu cử, khiến cho cơ hội thắng của ông Biden được mở rộng hơn. Mỗi bang hiện còn 5% số phiếu chưa được kiểm và cách biệt giữa ông Biden với ông Trump chỉ ở mức nhỏ 0,3-0,63%.

Một nhân viên quận thu thập các lá phiếu gửi qua thư gửi tại Sở Bầu cử Quận Clark ở Las Vegas, Nevada (Mỹ)

AP

Tuy vậy, những hạt đang được kiểm đếm được cho là có thể mang lại lợi thế cho ông Biden vì đều là các thành phố. Như vậy, nếu thắng được hai bang Michigan và Wisconsin, ông Biden chỉ cần thắng Nevada là đủ 270 phiếu để thắng chung cuộc.
Với chỉ 6 phiếu, Nevada ít được quan tâm so với các bang chiến địa lớn. Tuy nhiên, cuộc đua kịch tính lần này đã khiến Nevada thành nơi có thể định đoạt kết quả cuộc bầu cử. Do đó, phe Dân chủ đang đặt nhiều hy vọng vào chiến thắng tại bang này khi hiện ông Biden đang dẫn trước tại Nevada.

Một nhân viên bầu cử kiểm đếm phiếu bầu gửi qua thư ở Quận Chester, Pennsylvania (Mỹ) ngày 4.11

Reuters

Chiến dịch tranh cử của ông Biden nói nếu việc đếm phiếu dừng ngay bây giờ thì cựu phó tổng thống sẽ chiến thắng, trong khi chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump nói rằng “nếu chúng tôi đếm tất cả phiếu hợp pháp, chúng tôi sẽ thắng”, theo Reuters.
Hiện còn các bang chưa rõ người thắng kẻ thua chính xác trong kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay gồm Michigan (16 phiếu), Pennsylvania (20 phiếu), Bắc Carolina (15 phiếu), Wisconsin (10 phiếu), Georgia (16 phiếu), Nevada (6 phiếu), Alaska (3 phiếu).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.