'Bế quan' vì Covid-19, chàng trai mượn bể bơi bạn gái luyện đua thuyền, mơ Olympic

14/06/2020 10:37 GMT+7

Không có phòng tập, nhưng hy vọng đoạt huy chương Olympic của vận động viên đua thuyền Sebastian Rossi vẫn chưa chấm dứt.

Vận động viên Argentina này cật lực vung mái chèo trên chiếc thuyền bị cột chặt ngay trong hồ bơi ở nhà bạn gái. Rossi là một vận động viên đua thuyền vượt thác, nhưng quy định giãn cách xã hội chống Covid-19 không cho phép tập luyện tại các thác nước. Tập luyện trong bể bơi là một thách thức hoàn toàn khác.
"Khá là tẻ nhạt khi phải ở trong bể bơi ngày qua ngày, so với việc tập luyện nghiêm chỉnh trong dòng nước xiết tự nhiên. Môn thể thao này gắn liền bạn với nước, với sông, nên việc bị nhốt ở nhà trong bể bơi thì khó khăn, nhưng tôi vẫn làm vì nó cần thiết", Rossi nói.

Vận động viên đua thuyền Sebastian Rossi phải luyện tập trong bể bơi vì Covid-19.

Reuters

Rossi cho biết sáng kiến này được truyền cảm hứng từ chính cha của anh, người đầu tiên dạy Rossi những bài học chèo kayak cơ bản trong một bể bơi công cộng ở Buenos Aires. Rossi say mê môn thể thao này từ đó. Sau huy chương bạc đầu tiên tại Thế vận hội Pan American năm 2019, Rossi hy vọng đủ tư cách tham gia Thế vận hội.
Thế vận hội mùa hè đã được hoãn qua năm sau, Rossi cho biết anh vẫn lạc quan về cơ hội được cầm mái chèo trong các sân chơi quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.