Bị Covid-19, Twitter gây khó, ông Trump chuyển sang dùng ứng dụng để vận động tái tranh cử

03/06/2020 19:26 GMT+7

Chiến dịch của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xây dựng một ứng dụng điện thoại thông minh, trở thành nền tảng tin tức, thông tin và giải trí tất cả trong 1 cho những người ủng hộ ông, một phần vì lo ngại rằng tổng thống sẽ mất quyền truy cập vào mạng xã hội Twitter .

Dịch Covid-19 không cho phép hội họp, còn mạng xã hội Twitter kiểm tra độ chính xác bài đăng. Nhưng Tổng thống Donald Trump đã có kế hoạch dự phòng. Một ứng dụng điện thoại thông minh cung cấp tin tức, thông tin, giải trí tất cả trong 1.
Ra mắt vào tháng 4, ứng dụng này thường nằm trong top 10 bảng xếp hạng ứng dụng tin tức của Apple, có lúc còn xếp trên ứng dụng của CNN, New York Times và Reuters.

Các chức năng, tiện ích mà ứng dụng của Tổng thống Donald Trump cung cấp cho người dùng

App Store

Người ủng hộ ông Trump có thể nhận được tin tức về chiến dịch tái tranh cử dù thông tin từ nguồn này đã được chọn lọc, như ca ngợi các cách xử lý đại dịch Covid-19 của ông Trump và nước Mỹ sẵn sàng phục hồi kinh tế nhanh chóng.
Ứng dụng giúp lấp vào khoảng trống khi không thể tổ chức họp vận động tranh cử đồng thời giúp thu thập dữ liệu cử tri quan trọng thềm bầu cử vào tháng 11. Người dùng có thể kiếm điểm thưởng để mua vật dụng của chiến dịch hoặc thậm chí đổi điểm để được gặp mặt riêng với ông Trump.

Cuộc chiến giữa mạng xã hội Twitter và Tổng thống Donald Trump vẫn chưa đến hồi kết

Reuters

Ứng dụng được phát triển một phần do lo ngại Tổng thống Trump sẽ mất quyền truy cập Twitter. Căng thẳng giữa tổng thống và mạng xã hội này leo thang vào tuần trước sau khi Twitter bắt đầu dán nhãn “cần kiểm tra độ chính xác” lên một số bài đăng của ông.
Tổng thống Trump đã đáp trả bằng một sắc lệnh đe dọa cắt giảm bảo vệ pháp lý cho các công ty truyền thông xã hội. “Để nếu công ty truyền thông xã hội mà thực hiện kiểm duyệt hay bất kỳ hành vi chính trị nào thì sẽ không thể giữ được khiên chắn trách nhiệm pháp lý nữa” , ông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.