Bị hành khách phun nước bọt vào người, nhân viên vận tải Anh tử vong vì Covid-19

14/05/2020 16:18 GMT+7

Một phụ nữ làm việc tại một trong những nhà ga tấp nập nhất ở London (Anh) đã qua đời sau khi cô bị một hành khách nam, tự nói rằng mình đã nhiễm Covid-19, phun nước bọt vào người, công đoàn nơi bà là thành viên cho biết vào ngày 12.3.

Gia đình của Belly Mujinga – một nhân viên ngành giao thông đã tử vong vì Covid-19 sau khi bị phun nước bọt vào người – hy vọng rằng có nhiều bài học rút ra được sau cái chết của bà. Cạnh con gái 11 tuổi của bà Belly, chị họ của bà Belly là bà Agnes kêu gọi có thêm nỗ lực để bảo vệ người lao động trong những ngành thiết yếu.
“Và bảo vệ những người khác bởi vì chúng ta vừa có một nạn nhân, tôi nghĩ họ (công ty đường sắt Govia Thameslink) nên bảo vệ những người đang làm việc tại đó. Chúng tôi không còn Belly nữa, chúng tôi cứ khóc và thương tiếc. Đặc biệt là đứa nhỏ đáng thương này, nó sẽ không còn mẹ nữa, sẽ không còn nữa, con bé luôn ở cùng mẹ mình. Chỉ là …”, chị họ Agnes của nạn nhân nói.

Gia đình của nạn nhân Belly Mujinga, người tử vong vì Covid-19 sau khi bị một hành khách phun nước bọt vào người.

Reuters

Khi bà Belly (47 tuổi) đang làm việc tại phòng vé của nhà ga Victoria tại London (Anh), một người đàn ông đến nói rằng anh ta bị nhiễm Covid-19, rồi phun nước bọt vào bà và một đồng nghiệp nữ. Vài ngày sau, cả hai phụ nữ đều nhiễm bệnh. Bà Belly, người có vấn đề tiềm ẩn về hô hấp đã qua đời sau khi được đặt máy thở.
Phát biểu trước Quốc Hội, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã nói rằng: “Vào ngày hôm qua Chủ tịch Quốc hội đã được biết về cái chết đau lòng của Belly Mujinga; việc cô ấy đã bị ngược đãi trong khi làm việc thật đáng phẫn nộ. Tôi, và chắc chắn là tất cả mọi người ở đây, chia sẻ nỗi đau với gia đình của cô ấy.”
Cảnh sát giao thông Anh đã mở cuộc điều tra về vụ việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.