Bị ông Trump châm chọc, thiếu nữ hoạt động môi trường phản ứng ra sao?

25/09/2019 22:05 GMT+7

Nhà hoạt động môi trường trẻ tuổi Greta Thunberg phản bác lại những lời chế nhạo của Tổng thống Mỹ Donald Trump bằng cách thay đổi lời giới thiệu trên trang twitter cá nhân theo nội dung ông Trump nói.

Tối 23.9, Tổng thống Trump đăng đường dẫn đến bài phát biểu của nữ sinh Greta Thunberg - nhà hoạt động môi trường 16 tuổi tại hội nghị thượng đỉnh Liên Hiệp Quốc về khí hậu. Trong đó, cô giận dữ lên án các lãnh đạo thế giới đã thất bại trong việc giải quyết biến đổi khí hậu. 

Greta Thunberg phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc

Reuters

Ông Trump viết với đôi chút châm chọc: "Cô bé có vẻ là một bé gái nhỏ rất vui vẻ, mong đợi tương lai tươi sáng và tốt đẹp. Thật tuyệt khi được gặp cô bé!". 
Ngày 24.9, Thunberg phản ứng bằng việc bổ sung lý lịch trên Twitter cá nhân thành: ""Một bé gái nhỏ rất vui vẻ mong đợi tương lai tươi sáng và tốt đẹp".

Greta Thunberg lườm Tổng thống Trump khi cả 2 đụng mặt tại văn phòng Liên Hiệp Quốc

Reuters

Bắt đầu từ 1 năm trước, Thunberg nghỉ học các ngày thứ sáu để tham gia biểu tình vì môi trường bên ngoài Nghị viện Thụy Điển, là nguồn cảm hứng cho hàng triệu trẻ em và chiến dịch đình công vì môi trường Fridays for Future (Ngày thứ Sáu vì Tương lai).
Thunberg hiện đang được đề cử giải Nobel Hòa bình, và có khả năng rất cao sẽ được xướng tên khi giải Nobel được công bố vào tháng sau. 
Trong khi đó, Tổng thống Trump vẫn khẳng định ông xứng đáng được trao giải Nobel Hòa bình: "Tôi nghĩ tôi sẽ nhận được giải Nobel vì rất nhiều thứ; đó là nếu họ trao giải công bằng, điều họ không hề làm".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.